- Ghen tuông trong tình yêu là chuyện thường, nhưng nhiều người đã biến cái ghen ấy thành cớ để hành hạ đối phương về tinh thần khiến tình yêu phai nhạt dẫn đến tan vỡ.

TIN BÀI KHÁC

Anh luôn đúng

Minh và Lan đã yêu nhau được 2 năm, gần đây, Lan kiên quyết chia tay vì lý do: Anh ấy luôn đúng. Nghe tưởng chừng như Lan rất vô lý, nhưng thực chất ngay từ khi mới yêu, Lan đã phải chịu đựng Minh rất nhiều. Cô không chê anh bất cứ điều gì, ngoại hình khá, gia đình cơ bản, lại thêm phong cách cư xử với người ngoài lịch thiệp, lại là người biết lo nghĩ cho tương lai. Nhưng chỉ có một điều khiến cô nhiều lần như phát điên vì người yêu: đó là kiểu ghen tuông tưởng chừng như rất có lý của người yêu.

Ghen là một gia vị của tình yêu... (ảnh: Vietbao.vn)

Đến bây giờ Lan mới hiểu rằng, cô đã sai khi kể cho Minh nghe hết chuyện cô và người yêu cũ. Không có gì nhiều, chỉ là những chuyến đi, những món quà tặng… Những tưởng thật thà với người yêu là tốt. Nhưng cô không biết rằng Minh, người yêu cô là một người ích kỷ và hay ghen. Bình thường anh rất chiều chuộng cô, đến khi cãi nhau, thì anh chì chiết cay nghiệt, thậm chí, nhiều lần đi chơi qua một đoạn đường mà trước đây cô với người yêu cũ đã đi, Minh cũng phải bóng gió được một vài câu. Nhiều lúc cô phát cáu lên, thì Minh lại kiên quyết nói lại: “Thế anh nói vậy không đúng à?”. Đến khi nào Lan nhận mình sai và Minh là người đúng thì Minh mới lại quay về là một người đàn ông hoàn hảo như trước. Và như vậy: Minh luôn đúng!

Mới yêu, chưa hiểu, còn có thể chia tay đã đành, nhưng đã chung sống một nhà rồi mà việc ghen tuông vô lý vẫn khiến nhiều gia đình lao đao.

Một bạn gái ở Hoàng Mai, Hà Nội viết thư trên diễn đàn Xinhxinh.com.vn tâm sự: ‘Chồng em rất yêu vợ nhưng mỗi lần vợ chồng giận dỗi anh lại đem chuyện quá khứ của em ra đay nghiến. Bao nhiêu bực dọc vô lý anh trút cả lên đầu em. Trước khi lấy chồng em đã có một cuộc tình khá sâu đậm song lại không đến được hôn nhân vì người yêu của em đi du học. Gần đây, người yêu cũ của em về nước và tìm đến nhà vợ chồng em chơi. Mặc dù em bày tỏ là đang có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, yên ấm nhưng cũng từ lúc người cũ của em xuất hiện, chồng em thường ghen tuông vô cớ và luôn tưởng tượng ra những tình huống không có thật để chì chiết vợ. Nỗi ám ảnh của người cũ cứ bao phủ lên cuộc sống vợ chồng mà sức chịu đựng của em thì có hạn. Cuộc sống vợ chồng luôn có hình bóng của người khác làm cho đảo lộn”.

Đừng giết chết tình cảm chỉ vì chữ ghen

Còn trăm ngàn kiểu cãi vã ghen tuông mà không chỉ riêng đàn ông mà cả người phụ nữ cũng nhiều phen khiến bản thân trở thành người hành xử không đúng mực như: ghen với vợ cũ đã mất, có người ghen với con riêng của chồng đã đành, lại ghen ngay cả với con ruột của mình khi chồng hay vợ quá quan tâm đến con. Hầu hết những đôi vợ chồng khi đã nảy sinh mâu thuẫn liên quan đến một người thứ ba đều dẫn đến những cuộc chia tay không định trước. 

Nhưng đừng khiến Ghen trở thành ngọn lửa đốt cháy hôn nhân (ảnh: Thegioidienanh.vn)

Có thể nói không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông khi yêu đều có những cảm xúc ghen tuông, hờn giận. Ghen có thể là gia vị cho tình yêu nếu biết ghen đúng lúc, đúng chỗ và đúng mức. Nhưng nó cũng có thể giết chết tình yêu, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình vì khi đã ghen thì không chỉ là cảm xúc mà đó còn là hành động rất đáng sợ. Bởi, khi ghen con người ta thường không còn tỉnh táo, minh mẫn để xem xét vấn đề một cách thấu đáo, từ đó dẫn đến có những hành động thiếu suy nghĩ.
 
Thanh Mai (tổng hợp)