Một bà mẹ 25 tuổi tại Anh đang dành nhưng giây phút ít ỏi cuối đời mình để chuẩn bị cho cô con gái 3 tuổi một di sản là những lời khuyên như một món quà chia tay.

TIN BÀI KHÁC

Brave Katrina Hobbs (25 tuổi, Somerset) là 1 trong số 4 người tại Anh đang phải chịu sự đau đớn đến tột cùng do mắc phải chứng bệnh hiếm gặp gọi là ung thư phần mềm phế nang với hơn 12 khối u xuất hiện trong phổi.

Vào tháng 9/2008, Brave được các bác sĩ chẩn đoán ra chứng bệnh hiếm gặp trên và cô đã buộc lòng phải bỏ đi đứa con trai mới được 20 tuần tuổi để chữa bệnh. Nhưng sau đó bất chấp số phận, cô đã hạ sinh bé Ella Brooke. Với Brvave, Ella không chỉ là thiên thần đáng yêu nhất mà còn là người bạn tri kỉ trong những lúc cô vật lộn với cơn đau.

Brave đang dành trọn những giây phút cuối đời để làm “di sản” để lại cho con gái

Lo lắng cho cô con gái bé bỏng, Brave không đành lòng khi nghĩ đến việc cô bé sẽ phải sống một mình. “Tôi bắt đầu suy nghĩ về những gì tôi có thể làm cho Ella để xung quanh con bé luôn có những thứ có thể tưởng nhớ đến tôi ngay cả khi tôi đã lìa xa cuộc đời này”.

“Tôi muốn giúp con bé vượt qua được những khó khăn và chia sẻ những trải nghiệm quan trọng trong cuộc sống vì tôi biết khi con bé lớn lên nó sẽ phải đối mặt với nhiều thứ và sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh. Tôi biết tôi không thể ở đó để bảo vệ nó được mãi và đó thực sự là điều khiến tôi vô cùng đau khổ. Vì lẽ đó tôi quyết định để lại “di sản” cho Ella”.

Brave đã tự tay làm “di sản” để lại cho con, đó là những tấm thiệp, những bài thơ, những lá thư và cả những đoạn video chúc mừng những sự kiện quan trọng trong cuộc đời con gái qua từng năm khi cô đã mất. Đó là tấm thiệp chúc mừng sinh nhật thứ 16, 18 hay 21 của Ella, là cảm xúc khi lần đầu lái xe, là lời cầu chúc cho hạnh phúc của con trong ngày cưới, sự chia sẻ trong những khoảnh khắc lần đầu tiên, thứ hai, thứ ba khi Ella được làm mẹ…

Cô đã chuẩn bị mọi điều nhắn nhủ để Ella bước vào đời. “Con bé có thể bị căng thẳng hay gặp rắc rối liên quan đến “chuyện ấy” khi ở độ tuổi thiếu niên, tôi đã để lại lời nhắn cho con bé rằng đó hoàn toàn là điều tự nhiên và nó sẽ ổn thôi”.

Cô hy vọng con bé sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thử thách ngay cả khi không có mẹ ở bên

“Con bé cũng có thể bị bắt nạt, tôi viết thư cho nó nói rằng điều đó xảy ra vì nó là một cô gái đặc biệt và con bé nên vui mừng vì điều đó”.

“Ella là một cô bé tuyệt vời. Cô bé sẽ trở thành người con gái có nhân cách lớn. Con bé thường nói với tôi rằng: "mẹ và con là bạn tốt nhất của nhau và chúng ta sẽ bên nhau mãi mãi"".

Mỗi đoạn video Brave gửi lại con có độ dài khoảng 5phút. Cô hy vọng mỗi ngày khi Ella thức giấc sẽ thấy ngay hình ảnh, giọng nói của mẹ và có cảm giác như cô vẫn luôn được mẹ chở che, nâng đỡ ngay cả khi bà không có mặt.

Trong mỗi lời nhắn trên thiệp hay thư để lại,  Brave đều ký là: "yêu con mãi mãi cho đến phút cuối cùng của cuộc đời".

Thiên Thư (Theo Dailymail)