Nhận thức về sức khỏe tình dục và giới tính của cộng đồng đã cởi mở hơn, nhưng không phải ai cũng dám tìm đến các cửa hàng bán “đồ người lớn”.

TIN BÀI KHÁC
“Mọi người thường có cái nhìn thiếu thiện cảm nếu có ai đó công khai mua những “thiết bị” phục vụ đời sống phòng the”, anh Quang, chủ “Shop người lớn” trên đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội) nói.

Ông chủ này cho hay, khi mới mở cửa hàng, nhiều người chỉ đứng từ xa chỉ trỏ, đi qua cũng ít dám vào, thấy ai thập thò, nhân viên phải ra mời mọc cho họ khỏi ngượng.

Chị Quế, nhân viên bán hàng ở cửa hàng này cho biết: “Khi nhận việc, tôi cũng lo là mọi người sẽ đánh giá. Nhưng lâu dần thì quen, những bạn bè của tôi nhiều người cũng trở thành khách quen”.
“Khi nhận việc, tôi cũng lo là mọi người sẽ đánh giá. Nhưng lâu dần thì quen, những bạn bè của tôi nhiều người cũng trở thành khách quen”.

Theo chị Quế, khách hàng chủ yếu từ 18 đến 50 tuổi, họ mua bao cao su, gel bôi trơn, dụng cụ massage, dụng cụ hỗ trợ sinh lý cho nam và nữ. Mỗi sản phẩm có giá từ 5.000 đồng đến vài trăm nghìn tùy loại, được nhập khẩu từ Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Malaysia.

Cửa hàng này đông khách vào buổi trưa và chiều, khi mọi người đi làm về. Cũng có khách gọi điện thoại, ông chủ trở thành xe ôm đi đưa hàng, có khách vì ngượng nên đứng ở bên kia đường, gọi điện để nhân viên mang sang, có khi khách gọi lúc nửa đêm cũng phải đi ngay.

Đôi khi, cửa hàng còn phải kiêm việc tư vấn qua điện thoại vì khách hàng thường không chỉ gọi điện đặt hàng, họ còn hỏi về “chuyện ấy”. Có cô gái gọi điện tâm sự rằng đã trót quan hệ với bạn trai và hỏi cách giải quyết hậu quả nếu có. “Có câu mình nói được ngay, nhưng nhiều cái lại phải tra cứu rồi mới dám trả lời”, anh Quang cho hay.

Ở cửa hàng “Sex market” trên phố Tây Sơn, ưu thế thuộc về các trang phục lót đặc biệt dành riêng cho phụ nữ để tăng sức hấp dẫn của chị em trong phòng ngủ, hoặc giúp họ tự tìm thấy cảm giác mạnh.

Điều đặc biệt là những mặt hàng này bán rất đắt vào những ngày lễ như Valentine hoặc 8.3, khách hàng là nam giới, họ mua để tặng cho vợ hoặc bạn gái. Theo anh Hải, chủ cửa hàng thì “mọi người đến đây đều đã biết trước mặt hàng muốn mua. Nếu có hàng mới, cửa hàng sẽ giới thiệu để họ dùng thử vì thế, nhân viên nữ thường tư vấn và bán hàng dễ hơn là nam”.

Không chỉ là những khách hàng trẻ và trung tuổi, có bác đã 60 tuổi vẫn đều đặn vào mua bao cao su. Hỏi ra mới biết, người này mua về cho… cháu. Cũng có nhiều khách hàng cao tuổi vào chỉ xem xét, nói chuyện với nhân viên và khen công việc tốt chứ không mua gì.

“Các cụ nói thầm với tôi rằng xem giới thiệu về cửa hàng trên vô tuyến nên đến xem thôi, chứ ở tuổi này rồi thì cũng không cần dùng hàng gì nữa”, anh Quang, chủ “Shop người lớn” nói trên, kể.

Ngoài những cửa hàng mở công khai và có giấy phép kinh doanh đàng hoàng, nhiều cửa hàng bán đồ người lớn cũng thoắt ẩn thoắt hiện và bí ẩn như chính… đồ người lớn.

Liên lạc với một cửa hàng có quảng cáo trên mạng, chúng tôi đến một ngõ vắng ở Láng Hạ và thấy địa chỉ bán hàng là một ngôi nhà đóng cửa im ỉm. Với một vài số điện thoại khác, chúng tôi nhận được lời hẹn cho xem hàng ở quán cà phê.

Được biết, những trang web rao bán đồ chơi tình dục, chủ yếu là dụng cụ massage, gel bôi trơn, bao cao su, búp bê tình dục bơm hơi… hiện rất nhiều trên mạng. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc không rõ nguồn gốc, chất lượng và những ai quan tâm sẽ phải rất thận trọng nêu không muốn tiền mất, tật mang.

(Theo Thanh Niên Online)