Những lời cáo buộc của luật sư sẽ tăng thêm sức nặng khi mới đây một nữ nhà văn Pháp tuyên bố đang lên kế hoạch để khiếu nại ông Strauss-Kahn (TGĐ Quỹ tiền tệ quốc tế IMF) về hành vi xâm hại tình dục.

TIN BÀI KHÁC


Nữ nhà văn Pháp Tristance Banon (31 tuổi) cho biết bà đang nhờ đến sự tư vấn của luật sư và nhiều khả năng sẽ đâm đơn kiện Strauss-Kahn vì ông này đã có hành vi xâm hại tình dục bà cách đây 9 năm. Theo cách gọi của nữ nhà văn này, Strauss-Kahn là “một con tinh tinh động dục”.

Tristance cho biết vào năm 2002, ở độ tuổi 20, bà đã bị Strauss-Kahn hãm hiếp khi đến phỏng vấn về cuốn sách mới do bà viết. Sau đó vào năm 2007, bà đã lần đầu tiên tố cáo Strauss-Kahn trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Pháp.


Nữ nhà văn Pháp Tristane Banon tố mình từng bị Strauss-Kahn tấn công tình dục (Ảnh: Guardian)

Tuy nhiên vào thời điểm đó bà đã được mẹ - một ủy viên trong Đảng xã hội Pháp can ngăn việc đệ đơn kiện.

Theo tiết lộ của báo Guardian, nhà văn Tristance Banon là con đỡ đầu người vợ thứ hai của ông Strauss-Kahn.

Trước đó, ông Michel Debre, một thành viên trong đảng bảo thủ Pháp cũng khẳng định: “Đây không phải lần đầu tiên Strauss-Kahn liên quan đến loại hành động như thế tại Sofitel. Đó là nơi ông ta thường nghỉ lại. Đã năm, bảy lần xảy ra như vậy trong vòng mấy năm nay. Mọi người đều biết điều đó”.

Tuy nhiên, ông Debre không đưa ra được chứng cứ cho lời nói của mình.

Ông Strauss-Kahn đang bị tạm giam tại nhà tù khét tiếng Rikers Island và bị kiểm tra 15-30 phút một lần (Ảnh: AP)


Ngày 16/5, Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn đã chính thức bị cảnh sát New York khởi tố về tội cưỡng bức tình dục theo cáo buộc của một nữ nhân viên phục vụ phòng, 32 tuổi tại khách sạn Sofitel (Mỹ). Nếu bị kết án, ông này có thể sẽ phải ngồi từ từ 15-20 năm.

Hiện tại ông Strauss-Kahn đang bị tạm giam tại nhà tù Rikers Island và được theo dõi sát sao để ngăn ông tự sát.

Thiên Thư (Theo Guardian)