Mới đây, tại một công trường xây dựng phía ở Tây Australia, một số công nhân đã phát hiện khoảng 400 đồng tiền sovereign của Anh (1 sovereign có giá trị 1 bảng Anh) làm bằng vàng ròng.

TIN BÀI KHÁC


Đồng tiền sovereign của Anh năm 2008 (Ảnh: Getty)
Một kho tiền vàng cổ có niên đại cách đây hơn 200 năm vừa được một số công nhân khi thi công công trình tại khu vực Albany của bang Tây Australia phát hiện. Ngay sau đó, sự việc được báo cáo với cảnh sát.

Những đồng tiền này, trên mặt chạm nổi năm sản xuất là 1800, được chôn giấu dưới lớp bêtông dày. Một thẩm định viên thẩm định một trong số những đồng tiền này cho biết, một đồng tiền có giá trị thị trường hiện tại khoảng 16.000 đô la Úc, tuy nhiên không thể thẩm định hết được giá trị của tất cả các đồng tiền này.

Giám đốc điều hành của Wauters Enterprises, đơn vị thi công công trình này, ông Brett Joins cho biết, công ty đã chuyển số tiền vàng trên cho chủ nhân tòa nhà trên là ông Paul Lionetti, một doanh nhân địa phương.

Ông Joins khẳng định: "Tôi có thể xác nhận rằng những vật giá trị đã được phát hiện tại công trường này và được giao cho khách hàng của chúng tôi. Một cuộc tìm kiếm kỹ càng đã được triển khai và không phát hiện thêm vật gì khác".

Mẫn Chi
(Theo News)