- Bị thất lạc mất chú cún cưng, chủ nhân rao thưởng 10 triệu đồng cho ai có thể đem con vật nuôi này về với gia chủ.

TIN BÀI KHÁC:


Mấy ngày nay poster tìm chú chó tên Vịt, giống lai Tây Ba Nha, có cân nặng khoảng 15kg với mức hậu tạ là 10 triệu đồng đã khiến nhiều người bàn tán xôn xao.

Chú chó bị thất lạc vào khoảng 6 giờ chiều ngày 22/5 khi được đưa đi chơi gần khu phố Vọng thì bị một số con chó khác đuổi theo. Quá hoảng sợ, chú chó đã chạy vụt sang đường và biến mất.

Nhiều người cho rằng đây là một trò bông đùa bởi giống chó này ngoài thị trường chỉ khoảng hơn 1 triệu. Bỏ 10 triệu để tìm lại một con chó như thế là một chuyện không tưởng. Những người khác lại bình phẩm cho rằng đây là một chiêu gây sốc, chơi nổi của một cô bé tuổi teen nào đó.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VietNamNet, chủ nhân số điện thoại này là chị Bùi Kim Chi khẳng định, gia đình chị hiện tại rất mong tìm lại được chú cún này.

Chị Chi cho biết, chú chó không chỉ là vật nuôi mà còn được coi là một thành viên trong gia đình. Chính vì thế, vấn đề bỏ ra bao nhiêu tiền để tìm lại nó cũng không hẳn là điều quan trọng.

Hình chú cún cưng của nhà chị Bùi Kim Chi (Nguồn: Hoianclub.com)

Chị cũng cho biết thêm, hiện tại chú chó cưng này chưa được tìm thấy nhưng gia đình chị đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại gây phiền nhiễu. Bên cạnh đó cũng không ít người tốt báo tin cho chị nhưng chó chú chó Vịt tinh khôn này hiện vẫn chưa trở về với chủ.

Hình thức tìm thú cưng này không còn xa lạ ở nước ngoài, trong ảnh là bà Carol Rudat (Orange, Mỹ) treo thưởng 1.000 USD tìm cún cưng (Nguồn: Dân Việt)

Trước đó, vào ngày 10/1/2009, con chó cái Bắc Kinh đã bỏ nhà đi mất, ngay lập tức chủ nhân của con chó là chị Hương (83 Lê Thánh Tôn, TP Huế) cũng đánh ngay một loạt “cáo thị”, dán trên tất cả các tuyến đường tại khu vực nội thành Huế với chi tiết các đặc điểm nhận dạng con chó với phần hậu tạ là 500 ngàn đồng. Ngay sau đó, một lực lượng hùng hậu tới cả trăm người như xe ôm, xích lô, vé số, ve chai... đã đổ đi tìm ở các ngả đường trong thành nội với hy vọng kiếm được món tiền thưởng hậu hĩnh này.

Tháng 4/2010, tiếc thương cô chó Nhật 12 năm gắn bó thân thiết với gia đình bị thất lạc, bà Lương Thị Lệ Chi (Quảng Ngãi) cũng in hẳn băng rôn dán ở ngoài đường, treo thưởng một triệu đồng đối với ai nuôi giúp nó.

Theo người chủ, ban đầu gia đình tính nhờ Đài truyền hình tỉnh thông báo tìm chó nhưng sợ người ta hiểu lầm nên mới in băng rôn treo trước nhà. "Nếu ai mang trả lại chó thì gia đình tôi sẽ hậu tạ gấp 2, 3 lần mức treo thưởng trên tấm băng rôn kia nữa”, chủ nhân của chú khuyển cũng khẳng định.

Lan Châu (Tổng hợp)