Liên quan đến việc tự ý bỏ nhiệm sở và nghi án nợ hàng tỷ đồng, bà Nguyễn Thị Kim Liên – Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau đã có lời xin ra khỏi Tỉnh ủy và xin từ chức Phó Giám đốc Sở.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 24/5, khi làm việc với Tổ kiểm tra đảng viên, bà Nguyễn Thị Kim Liên đã tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đồng thời xin ra khỏi Tỉnh ủy và xin rút khỏi vị trí Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau.

Tuy nhiên, đề nghị của bà Liên đã không được chấp nhận vì còn phải chờ kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 5/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã tổ chức họp báo trao đổi thông tin xung quanh việc bà Liên “biến mất” gần 10 ngày (từ cuối tháng 4 đến ngày 2/5).

Trong buổi họp, ông Thái Văn Long, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau cho biết, bà Liên đã vắng mặt tại lớp cao cấp chính trị tại trường Chính trị tỉnh Cà Mau liên tục 3 ngày (26-28/4) mà không xin phép. Kế đó vào chiều 28/4, bà Liên có nhờ người nhà mang đơn xin nghỉ phép đến Sở GD-ĐT,  tuy nhiên do chưa được lãnh đạo duyệt nên theo quy định bà Liên đã tự ý bỏ nhiệm sở.

Cùng thời gian này, nhiều hộ dân sống tại khu dân cư Hoàng Tâm (xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) – nơi bà Liên sinh sống cho biết, nhà riêng bà Liên đã khóa cửa im lìm nhiều ngày. Ngày nào cũng có người đến gõ cửa đòi nợ.

Trong khi đó các nguồn tin khác cũng khẳng định, chồng bà Liên - bác sĩ Lê Minh Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi và con gái đang học tại Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (TP. Cà Mau) cũng đột nhiên xin nghỉ không rõ lý do.

Theo điều tra ban đầu, bà Liên đã nợ tiền và vàng tổng cộng gần 2 tỷ đồng. Bà Liên giải thích, số nợ trên phát sinh từ việc mua nền nhà 10 năm trước. Trong số các chủ nợ của bà Liên có Công ty Thương mại Địa ốc Hoàng Tâm, ngân hàng Sacombank chi nhánh Cà Mau và nhiều cá nhân khác.

Bà Liên cho biết, việc “mất tích” nhiều ngày liền là do sợ bị nhiều kẻ “có máu mặt” đến đòi nợ nên phải tạm lánh mặt một thời gian để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Sau khi trở về vào ngày 2/5, gia đình bà Liên đã được bố trí chỗ ở an toàn, được bảo vệ 24/24 giờ.

Đức Tâm (tổng hợp)