Một tuần sau vụ chìm tàu du lịch Dìn Ký kinh hoàng trên sông Sài Gòn, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn các phương tiện thủy hoạt động, kinh doanh dịch vụ tại hồ Tây.

TIN BÀI KHÁC

Theo công văn của UBND thành phố, để đảm bảo an toàn đối với các phương tiện đang hoạt động, kinh doanh dịch vụ tại khu vực hồ Tây, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phải có trách nhiệm phối hợp với UBND quận Tây Hồ, Ban quản lý hồ Tây tăng cường kiểm tra (định kỳ và đột xuất).

Kiểm tra về trang thiết bị, các điều kiện đảm bảo an toàn đối với hoạt động kinh doanh, dịch vụ của phương tiện thủy (nhà hàng nổi, du thuyền…) ở hồ Tây.

Phương tiện không đảm bảo an toàn, đảm bảo trật tự đô thị sẽ bị các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động.

Hiện tại, ở khu vực hồ Tây, quận Tây Hồ đang có một số nhà nổi và các du thuyền hoạt động với mục đích kinh doanh dịch vụ ăn uống và chở du khách hóng mát quanh hồ.

Trước đó, vào tối 23/5, lực lượng Thanh tra giao thông đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) kết hợp với CSGT đường thuỷ TP.HCM cũng đã bất ngờ kiểm tra các nhà hàng nổi trên sông Sài Gòn.

Đợt kiểm tra này xảy ra sau khi vụ chìm tàu du lịch nổi Dìn Ký vào chiều 20/5 vừa qua. Chiếc tàu chở thực khách của khu du lịch Dìn Ký, tỉnh Bình Dương đang quay trở lại bến thì bất ngờ gặp gió lớn bị lật xuống sông Sài Gòn. Có 16 hành khách bao gồm cả trẻ nhỏ đã phải bỏ mạng trong tai nạn thương tâm này.

Lan Châu (tổng hợp)