Những cô "gái bao" kiểu mới này làm việc xuyên lục địa. Họ thu được rất nhiều tiền từ đàn ông nhưng cũng dễ gặp "tai nạn nghề nghiệp".
 
TIN BÀI KHÁC

Vừa trở về sau “chuyến công tác” 18 ngày tới Mỹ, hai tuần sau, cô lại tiếp tục nhận nhiệm vụ một tuần tới Ả Rập Saudi. Khi không có khách, cô gái Singapore gốc Trung Quốc 26 tuổi này làm việc bán thời gian như một nhân viên vật lý trị liệu tại một spa trong khách sạn. Đôi lúc, cô cũng nhận lời làm người mẫu ảnh cho các tạp chí phụ nữ và phong cách sống.
 
Nhưng Uma, “tên lóng” của cô, thích công việc mà cô vẫn gọi là “người hộ tống” hơn tất cả. Bởi Uma thú nhận: “Tôi vừa được đi đây đó, vừa có thể kiếm nhiều tiền từ việc làm này”.
 
"Đi khách" như đi du lịch
 
Dù với ngoại hình cao ráo, quyến rũ, Uma có thể dễ dàng trở thành tiếp viên hàng không hay làm người mẫu chuyên nghiệp nhưng cô lại chọn con đường ngắn nhất để trở nên giàu có. Chỉ một ví dụ nhỏ cũng có thể thấy điều đó, như chuyến đi tới Mỹ vừa rồi, Uma được trả 21.000 USD tiền mặt sau khi trừ phần trăm cho công ty môi giới và gần 10.000 USD chi phí shopping.
 
Với công việc “gái bao” của mình, Uma đã được đi tới nhiều nơi trên thế giới, từ Paris, London, Vancouver, Toronto, Bỉ, Las Vegas, Los Angeles, New York, Bắc Kinh, Thượng Hải cho đến Hong Kong.
 
Thông thường, cô nhận được trung bình bốn hợp đồng trong nước một tuần. Họ có thể yêu cầu cô phục vụ một vài giờ mỗi ngày, ít nhất trong đó có một người là khách quen. Uma cho hay, “người hộ tống” đóng một vai trò khá quan trọng. Khách hàng thuê các cô gái đi cùng để giao tiếp trong công việc kinh doanh, có khi họ phải đóng vai trò phiên dịch hay thậm chí là trợ lý riêng. Đối với những khách hàng nước ngoài, khi công ty môi giới đã xác minh được nhân thân của khách thì những cô gái như Uma phải một mình lên đường.
 
Ngoài công việc là 'gái bao', Uma còn làm người mẫu.

Uma, người đã có bằng quản trị kinh doanh, dự định sẽ mở một công ty trực tuyến về ngành thời trang khi “về hưu” trong khoảng hai năm nữa. “Công việc mà tôi đang làm thuộc về ngành công nghiệp thực tế, và ở đây cũng có giới hạn của nghề nghiệp”, cô nói.
 
Vì vậy, Uma đã dành dụm một nửa số tiền mình kiếm được để trang trải cho cuộc sống sau khi giải nghệ. Bên cạnh các hợp đồng nước ngoài, thu nhập trung bình hàng tháng từ các đơn đặt hàng khác của cô có thể lên tới 10.000 USD, gấp nhiều lần số tiền 1.000 USD cô kiếm được khi làm nhân viên trị liệu.
 
Tuy nhiên, mẹ của cô, một phụ nữ làm nội trợ, không biết đến công việc thực sự của con gái mình. Cha cô bỏ đi khi cô mới 9 tuổi, còn em trai 21 tuổi bị thiểu năng trí tuệ. “Mẹ cần tôi giúp đỡ để chăm sóc em trai. Nhiều lúc rất khó khăn cho bà khi nó lên cơn giận dữ và tấn công người lạ. Đối với tôi, đó chỉ là một công việc, tôi không làm gì sai trái hay phi đạo đức. Tôi thường không chấp nhận quan hệ tình dục với khách hàng, vì vậy công việc của tôi hoàn toàn trong sạch”, cô tâm sự.
 
Cũng có quan điểm “trong sạch” như Uma, Pond, đã hành nghề được ba năm, có chứng chỉ thư ký riêng. Cô kiếm được 1.500 USD mỗi tháng với công việc của một nhân viên bán hàng điện tử nhưng số tiền này không đủ đáp ứng sở thích đi du lịch và mua sắm hàng hiệu của cô. Pond cho biết, không cần đến những khoản “dịch vụ thêm”, cô cũng có thể dễ dàng kiếm 4.000 USD một tháng. Con số này có thể tăng gấp đôi trong mùa cao điểm như khi có một sự kiện lớn hay trong các dịp lễ hội.
 
Đối với những cô gái đồng ý quan hệ tình dục thì những khách hàng của họ, cả trong và ngoài nước, đều đề nghị giấu tên. Ví dụ như Ling, 30 tuổi: “Tình dục là một thỏa thuận 'dưới gầm bàn', bên ngoài các điều khoản của công ty”.
 
Tuy nhiên, thời gian là một thứ không có lợi đối với Ling hiện nay. Cô đã làm “người hộ tống” tự do được hơn 6 năm. Ling nói: “Trước đây, tôi thường có một chuyến công tác nước ngoài mỗi hai tháng nhưng năm nay tôi chỉ có một hợp đồng”. Đó là chuyến đi 5 ngày tới Đức cùng một doanh nhân Singapore gốc Trung. Cô được chọn bởi có thể giao tiếp bằng tiếng Đức và tiếng Anh.
 
Khách hàng của cô đã ký được hợp đồng trị giá hàng triệu USD. “Ông ấy rất vui, vì vậy đã cho tôi một phong bì cảm ơn hơn 3.000 USD, cộng thêm tiền công thỏa thuận trong hợp đồng là 10.000 USD”, Ling nói.
 
Những “gái bao” đi khách nước ngoài thường không ở chung phòng với khách hàng, trừ một số người có thỏa thuận ngoài hợp đồng như đồng ý quan hệ tình dục. Cả Uma và Ling đều cho biết một số khách hàng còn yêu cầu họ đến nơi làm việc một cách tách biệt để được tự do.
 
“Đôi khi, phụ thuộc vào số ngày làm thỏa thuận, chúng tôi có thể đến muộn hơn và về sớm hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những khoảng thời gian rảnh rỗi, đó là khi tôi được thực sự tận hưởng và làm những gì mình muốn”, Uma cho biết.
 
Những rủi ro luôn rình rập các cô gái làm nghề 'hộ tống'.

Cái giá phải trả
 
Tuy nhiên, công việc này không phải lúc nào cũng toàn hoa hồng mà cũng đầy rẫy hiểm nguy. Như trường hợp của một người phụ nữ Hong Kong mới đây, cô Di Di, 36 tuổi, được một người đàn ông Singapore hứa trả 30.000 USD cho ba ngày phục vụ. Nhưng cuối cùng, người khách này biến mất sau khi quan hệ tình dục với cô mà không trả một đồng nào. Tồi tệ hơn, cả hai đã xảy ra ẩu đả và người tổn thương là cô Di Di.
 
Dù cho rằng mình khá may mắn khi chưa gặp phải trường hợp như trên nhưng Uma cũng đã nghe nhiều vụ việc rủi ro của những người khác. “Sự an toàn còn phụ thuộc vào việc bạn có được đảm bảo hay không”, Uma nói, ám chỉ các công ty môi giới mà cô hợp tác.
 
Uma cho biết: “Là người hộ tống, chúng tôi không biết khách hàng của mình là ai cho đến khi được phép gặp mặt. Quản lý của chúng tôi là những người duy nhất được gặp họ, ký hợp đồng và gửi chúng tôi đến”.
 
Trong khi một số “gái bao” nhận các hợp đồng cá nhân thì Uma chọn cách để công ty môi giới nhận các cuộc hẹn cho mình. Điều này có nghĩa là cô sẽ phải mất 40% chiết khấu vào tiền công. “Tôi không muốn mạo hiểm và tôi còn làm việc ở spa nên cũng không thuận tiện để nhận điện thoại trực tiếp của khách hàng”, Uma nói.
 
Uma kể rằng cô có một người “chị em” đã bị khách hàng lạm dụng tình dục dã man và phải nhập viện. Kết cục là công ty môi giới phải đứng ra tiến hành thỏa thuận cá nhân để tìm kiếm sự bồi thường cho cô gái. Thậm chí, có một số người còn bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục khi “đi khách”.
 
Uma còn tâm sự thêm: “Đây là một thế giới thực, vì vậy việc khách hàng có tình cảm với cô gái hộ tống mình là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Dù không chấp nhận quan hệ tình dục nhưng tôi cũng từng có cảm tình với khách hàng và đồng ý quan hệ an toàn một đêm với người đó”.
 
Do đặc thù công việc, Uma cho hay cô khó có thể ổn định cuộc sống. Những mối quan hệ tình cảm trước đây đều tan vỡ khi cô thú nhận công việc của mình. “Không một ai trong số bạn trai chấp nhận việc tôi làm. Và tôi chấp nhận điều đó. Nhưng tôi muốn nghe trực tiếp từ người đàn ông đó chứ không phải nghe qua người khác. Và tất nhiên, công việc gì cũng có cái giá phải trả”, Uma chia sẻ.
 
(Theo Đất Việt/New Paper)