Theo luật pháp Thụy Điển, quan hệ tình dục mà không có biện pháp bảo vệ bị coi là cưỡng hiếp. Đây chính là cội nguồn của lệnh truy nã toàn cầu đối với Julian Assange, ông chủ của Wikileaks sau 2 cuộc mây mưa với 2 phụ nữ ở Thụy Điển.

TIN BÀI KHÁC:

Nhiều người cho rằng đây là một vụ dàn dựng để bẫy ông chủ Wikileaks sau khi hàng nghìn tài liệu mật về quân sự và ngoại giao của Mỹ bị tung ra.

Julian Assange đã thừa nhận rằng ông đã làm “chuyện ấy” với hai người phụ nữ Thụy Điển trong 4 ngày ông tới nước này từ mùa hè 2010. Sarah, một trong 2 phụ nữ nói trên làm việc cho đại sứ quán Thụy Điển ở nước ngoài. Cô gái còn lại là Jessica, trẻ hơn.

Cả hai người đều theo dõi Assange diễn thuyết trong một hội thảo vào tháng 8/2010 do Đảng Dân chủ xã hội tổ chức. Trước đó, Sarah đã cho Assange mượn căn hộ của cô ở trung tâm thành phố. 

Julian Assange, ông chủ của Wikileaks

Trước buổi diễn thuyết, có thông tin cho rằng Assange và Sarah đã lên giường với nhau và có dùng bao cao su, nhưng nó lại bị thủng. Sau đó, Assange lại gặp gỡ Jessica và ở lại nhà cô gái này ở Enkoping-khu ngoại ô cách thủ đô Stockholm khoảng 70km. Sau lần gặp gỡ đó, Assange chia tay với cô và không hề gọi điện thoại lại cho Jessica.

Khi không thể liên lạc được với Assange, Jessica đã gọi tới văn phòng đảng Dân chủ xã hội và phát hiện ra Assange còn quan hệ với cả Sarah.

Ngày 20/8, Jessica và Sarah cùng tới trình diện cảnh sát và vụ việc được đưa tới một quan chức cấp cao. Jessica cũng tố cáo rằng mình bị cưỡng hiếp vì Assange đã không dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Vụ cưỡng hiếp này có thể đẩy Assange vào tù từ 2 đến 6 năm, theo luật pháp Thụy Điển.

Phương Linh
(theo Dailymail)