- Hơn 1 tháng nay, hàng ngàn hecta rừng thông ở Nghệ An đang bị sâu róm tấn công ăn trụi hết lá. Không những vậy loài sâu này còn tấn công sang cả người.

TIN BÀI KHÁC


Trao đổi với PV VietNamNet sáng nay (13/6), ông Nguyễn Văn Hà - Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Nghi Lộc cho biết: “Sâu róm phát triển mạnh ở Nghi Lộc từ đầu tháng Năm đến nay, chúng ăn trụi hơn 2.000 ha rừng ở các xã Nghi Văn, Nghi Lâm, Nghi Đồng và Nghi Yên. Việc sâu róm tấn công người là có thật.

Cũng có một vài trường hợp, người dân đi vào rừng nhặt củi, vơ lá cây về làm chất đốt bị sâu róm tấn công phải nhập viện".

Sâu róm đã ăn gần như trụi lá rừng thông ở Nghệ An (Ảnh: DanViet)


"Chúng tôi đã chỉ đạo các đội, trạm, các hộ dân tham gia nhận khoán rừng tổ chức kiểm tra diễn biến của sâu róm, phun thuốc phòng trừ, khống chế sâu róm lan rộng. Đến thời điểm này, tình trạng sâu róm trên địa bàn các xã nói trên đã giảm đáng kể, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng lan rộng"- ông Hà cho biết thêm.

Vào thời điểm này, tại các huyện Nam Đàn, Yên Thành, Đô Lương đại dịch sâu róm cũng đang ồ ạt tấn công các rừng thông... Tại huyện Yên Thành, hơn 200 ha rừng thông ở các xã Công Thành, Sơn Thành, Viên Thành và Vĩnh Thành đã bị sâu róm tấn công, mật độ từ 300 - 400 con/cây. Trong đó, khoảng 70 ha đã phát dịch; hàng ngàn cây thông đã bị chết vì sâu ăn trụi lá...

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Nghệ An, toàn tỉnh có gần 13.000 ha thông bị sâu róm gây hại, trong đó, gần 3.800 ha bị thiệt hại nặng.


Mẫn Chi