Những ngày gần đây, người dân địa phương đổ xô lên núi Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế để phá rừng tìm vàng gây náo loạn vùng quê yên bình.

TIN BÀI KHÁC


Sáng nay (16/6) trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Khắc Hữu, Trưởng công an xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: "Vài ngày gần đây, đúng là trong đất có vàng nên người dân đổ xô lên núi Lộc Sơn tìm vàng khá đông. Họ đào bới gây mất trật tự làm xáo trộn sinh hoạt vốn rất yên bình nơi đây".

Người dân xã Lộc Sơn đổ xô đi tìm những hòn đá có màu vàng với hy vọng đổi đời (Ảnh: Đất Việt)

Ông Hữu cho hay: "Công an xã phối hợp với chính quyền địa phương để có những biện pháp kiên quyết nhằm dẹp tan nạn "vàng tặc" như huy động lực lượng lấp những hố mà "vàng tặc" đào bới, truy đuổi "vàng tặc" không cho lên núi".

Tuy nhiên, ông Hữu cho biết, mặc dù kiên quyết là vậy nhưng do lực lượng công an quá mỏng, "vàng tặc" thì quá đông, lại hoạt động rất tinh vi nên không thể quản lý, bảo vệ hết được. Tình hình hiện nay diễn biến hết sức phức tạp, đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát, nếu không nói là bất lực - ông Hữu buồn rầu chia sẻ.

Hiện chính quyền địa phương đã làm tờ trình lên chính quyền huyện và tỉnh xem xét và hỗ trợ lực lượng để dẹp tan nạn "vàng tặc" đem lại sự bình yên cho người dân địa phương.

Mẫn Chi