Lỡ “ăn cơm trước kẻng”, không ít cô dâu đã phải lo lắng chọn váy cưới để che giấu “mầm tình yêu”. Nhiều cửa hàng cưới cũng tranh thủ nhu cầu này, để tung ra nhiều váy bầu cực kì thông minh.

TIN BÀI KHÁC

Trăn trở váy cưới cho cô dâu “Ăn cơm trước kẻng”

Có mặt tại một cửa hàng áo cưới trên đường Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội), một cô gái trẻ đi cùng người yêu đã đặt vấn đề với chủ cửa hàng: “Có loại váy cưới nào khá rộng một chút không?”. Không cần nhìn xuống bụng của chủ nhân, chị chủ cửa hàng áo cưới đã tinh ý đón đầu: “Có trước hả? Yên tâm! Chỗ này đầy đủ các loại, tha hồ em chọn”.


Chọn váy cưới che bụng bầu là nhu cầu của khá nhiều cô dâu ngày nay (Nguồn: Vietbao)

Những cô dâu “có trước” rồi mới cưới ngày càng nhiều. Xu hướng "vừa tậu trâu vừa được nghé" không còn là chuyện xa lạ. Nhiều cặp đôi đã cho rằng, thử trước khi kết hôn là biện pháp chắc ăn, đỡ phải lo lắng chuyện “cau điếc” về sau này.

Trên diễn đàn dành cho các bà mẹ, một nickname cũng lo lắng: “Em hiện mang thang được sáu tuần nhưng cuối tháng 9 em mới cưới. Lúc đó chắc cũng được gần 4 tháng rồi, các chị đi trước có chị nào như em thì tư vấn cho em với. Váy như thế nào thì phù hợp?”...

Chị Ngân, làm ở bộ phận kế toán cho một tờ báo cũng chia sẻ: “Hiện nay vô sinh ngày càng nhiều. Nên ông xã mình cũng động viên cứ “test” trước khi cưới”.

Tuy nhiên, điều chị lo lắng là cái bụng đã lùm lùm sau áo, bạn bè ở thành phố thì rất thoải mái nhưng đám cưới còn có cả khách mời là những người từ quê lên. Chọn được một cái váy cưới để tránh được dị nghị của các cụ ở quê là một điều không dễ dàng gì.

Trên webphunu, một bạn đọc cũng tâm sự: “Em có bầu trước 3 tháng nên các cụ hai bên quyết định cho chúng em cưới xin. Gia đình hai bên rất phong kiến nên không muốn chuyện hai đứa “ăn cơm trước kẻng” lộ ra ngoài. Thực ra bụng em cũng không lộ mấy nên em rất muôn mặc váy cưới bình thường như những cô dâu khác nhưng bố mẹ anh ấy không đông ý vì họ bảo: mặc như thế sẽ có nhiều người đa nghi dị nghị. Hãy cho em ý kiến để vừa được ý các cụ mà em vẫn có thể làm cô dâu xinh đẹp”.

Cửa hàng đi trước đón đầu

Anh Trung ở cửa hàng áo cưới Moza, Hà Nội cho biết trên một tờ báo mạng, phần lớn các cô dâu mang bầu hay cưới vào mùa hè, đông nhất là từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch. Họ đến cùng chồng sắp cưới và mạnh dạn đưa ra yêu cầu. Chị em mang bầu 1-3 tháng nhìn chưa rõ nên vẫn chọn loại váy bình thường hoặc chỉ phải nới rộng ra chút ít.


Tiêu chí đầu tiên của loại váy này là đơn giản và thoải mái (Nguồn: Afamily.vn)

Mùa cưới đang đến, để đáp ứng yêu cầu vừa quyến rũ lại che giấu “hậu quả” của các đôi lỡ “ăn cơm trước kẻng” nhiều cửa hàng áo cưới đã dự trù cho tình huống ngoài dự kiến này.

Chủ một cửa hàng áo cưới trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Với những cô dâu đã có bầu, hầu hết các tiệm áo cưới chỉ còn cách nâng cao phần eo váy để che phần bụng đã bắt đầu căng lên. Tuy nhiên tình hình bây giờ đã khác, ngày càng nhiều bạn trẻ có thai trước khi cưới, dịch vụ áo cưới dành cho bà bầu cũng ra đời với nhiều mẫu mã rất đa dạng”.

Một số cửa hàng luôn sẵn có những kiểu cho bà bầu hoặc "free size". Bên cạnh đó, nhiều nơi thường để thừa 7cm hai bên viền áo cưới giúp cho việc nới rộng và co giãn vừa vặn.

Với những bộ váy cưới “đặc biệt” này, các nhà thiết kế không chỉ nâng cao phần eo mà còn trang trí thêm một số chi tiết vừa làm đẹp thêm cho bộ váy cưới, vừa góp phần “che đậy” phần bụng “2 trong 1” của cô dâu.

Phương Anh, một cô dâu đã có kinh nghiệm chọn váy bầu, chia sẻ: “Tiêu chí đầu tiên là đơn giản và thoải mái. Chiếc áo cưới của bạn phải được thiết kế bằng vải co giãn tốt. Tránh đăng ten, diềm phía trước vì chúng chỉ “tô điểm” thêm cho cái “bụng” của cô dâu mà thôi”.

Nhiều bạn cũng tư vấn rằng, lựa chọn khôn ngoan và dễ dàng nhất vẫn là một chiếc áo hở vai đơn giản, buông từ nửa thân trên xuống. Màu trắng kem hoặc các gam màu nhẹ là lựa chọn số một. Nên tránh những tông quá đậm, vì chúng làm bạn thêm “nặng nề”.

Ngoài váy cưới bầu, các cửa hàng cũng chăm chú đến các loại giầy dành cho bà bầu. Những đôi giày không quá cao, hoặc nâng cả phần mũi chân, giúp cô dâu đi lại thoải mái và an toàn trong ngày trọng đại nhất của mình.

Lan Châu (Tổng hợp)