Hàng trăm bà bầu Trung Quốc đang giấu kín bụng để đi du lịch dài ngày sang Mỹ, mong tìm kiếm cho con mình tấm hộ chiếu Mỹ.


TIN BÀI KHÁC:


Lưu Lệ - một thai phụ Trung Quốc vừa sang Mỹ du lịch cho biết cô đã phải rất vất vả để có thể lấy được visa sang Mỹ du lịch.

Hằng trăm bà bầu Trung Quốc đi tìm hộ chiếu Mỹ cho con (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, khi lên máy bay và qua hải quan, cô phải mặc chiếc váy đầm rộng, để một chiếc túi xách trước bụng và cố gắng tỏ ra tự nhiên nhất để không bị nhận ra đang có mang 6 tháng. Trước đó cô phải tập luyện rất nhiều, từ chọn quần áo, tập cách đi đứng, trả lời phỏng vấn. Thậm chí, cô cũng phải tìm hiểu rất chi tiết về hệ thống nhà hàng, khách sạn và điểm tham quan mua sắm để thuyết phục viên chức đại sứ quán rằng cô chỉ là một người phụ nữ Trung Quốc đi du lịch tại Hoa Kỳ.

Mặc dù tất cả các chi phí, kể cả phí đỡ đẻ, phí chăm sóc trước và sau khi sinh cho một ca sinh con ở Mỹ lên tới 20.000 USD nhưng với các phụ nữ trung lưu ở Trung Quốc, đẻ con ở đất Mỹ thực sự là một giấc mơ tuyệt vời. Còn đối với những người môi giới, tiền lãi thu được từ những phi vụ này còn cao hơn là đi cướp ngân hàng.

Tại sao lại có hiện tượng này? Tất cả là do những phúc lợi xã hội quá ưu việt mà Mỹ dành cho một đứa trẻ sinh ra trên đất nước này.

Theo hiến pháp Mỹ (phê chuẩn năm 1868), bất cứ ai sinh ra tại Mỹ, đứa trẻ ấy sẽ trở thành một công dân Mỹ và được quyền tiếp cận nền giáo dục công cộng, vay tiền học đại học, bỏ phiếu ...

Kiều Trang (Theo Ustoday)