Khi chuẩn bị bước lên xe hoa hay khi “ván đã đóng thuyền”, nhiều cô gái mới ngã ngửa vì phát hiện nửa kia của họ đã từng có con ngoài giá thú.

TIN BÀI KHÁC


Có con sau một lần “giải khuây”

Chị Ngân T. và anh Tuấn, kĩ sư xây dựng ở Hà Nội, đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng cho một đám cưới viên mãn thì một người phụ nữ xuất hiện, mang theo đứa con 3 tuổi và khẳng định chắc nịch đó là con của anh Tuấn. 

Từ nghi ngờ rồi đến bàng hoàng, T. như chết lặng trước đứa trẻ có những nét hao hao giống chồng chưa cưới của mình. Chị nằng nặc đòi hoãn đám cưới để làm cho “ra ngô ra khoai” mọi việc.


Bàng hoàng khi sau đêm tân hôn, chồng lộ có con riêng (Ảnh minh họa, Nguồn: Eva.vn)

Nhưng điều đáng nói là Tuấn, người yêu T., cũng ngỡ ngàng không kém. Đến tận bây giờ anh mới biết đến sự tồn tại của đứa trẻ này, trong tiềm thức của mình thậm chí, Tuấn còn không nhớ đã gặp mẹ đứa trẻ này lần nào hay chưa.

Nhưng qua lời “tố cáo” của người phụ nữ nọ, mọi việc bắt đầu sáng tỏ. Trước khi quen T., Tuấn là một kĩ sư xây dựng đi làm công trình trên một tỉnh vùng miền núi phía bắc. Một lần trong lúc cô đơn, bạn bè rủ rê đi “giải khuây” anh cũng tham gia, không ngờ chỉ một lần ấy cũng đủ để lại “hậu quả”.

Trước đó, người phụ nữ này chấp nhận âm thầm nuôi con, nhưng bây giờ chị ta gặp một người đàn ông khác ngỏ lời với muốn cưới chị làm vợ. Anh ta không chấp nhận đứa trẻ nên buộc người phụ nữ này phải đi tìm bố đẻ của nó để nhờ cậy.


Khi xuất hiện con riêng của chồng, cuộc hôn nhân rất dễ bị rạn nứt nếu người vợ không khéo léo xử trí (Ảnh minh họa, Nguồn: Eva.vn)

Còn Tuấn sau thời gian đi công trình xa ở Hòa Bình ở trở lại Hà Nội làm và gặp Ngân T. Một đám cưới hạnh phúc ngọt ngào đang được chuẩn bị là kết thúc có hậu của 2 năm yêu nhau say đắm.

Đột nhiên người đàn bà xa lạ kia quay về dắt theo đứa con và nói là con anh khiến cả Tuấn lẫn T. đều chết sững. 

Để làm chứng cho lời nói của mình, người phụ nữ này còn khăng khăng anh có thể mang đứa trẻ đi xét nghiệm ADN.

Sau tân hôn, khai chuyện con rơi

Sau đêm tân hôn, Lan (tạm trú Hoàng Mai, Hà Nội) choáng váng khi chồng thú nhận có con rơi. Lan kể: “Anh ấy bảo sẽ gửi tiền nuôi con thôi, chứ không đời nào có quan hệ gì khác với người phụ nữ kia”. Nhưng Lan vẫn lo lắng không yên. 

Chồng Lan và người ấy từng yêu nhau. Nhưng vì nhiều lý do nên họ chia tay và chị này đi lấy chồng. Nhưng trong thời gian chồng Lan yêu người phụ nữ kia thì chị ấy đã có thai và giấu không cho anh biết.

Người phụ nữ ấy đi lấy chồng nhưng cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng chấm dứt. Người đàn ông kia sau khi phát hiện ra chuyện “không ăn ốc mà phải đổ vỏ” đã ruồng rẫy chị. Đến bước đường cùng chị quay lại cầu cứu chồng Lan bây giờ.

Lan cho biết: “Khi nghe chuyện từ chính chồng sắp cưới của mình, mình choáng váng. Dù anh ấy nói rằng sẽ chờ mọi quyết định của mình nhưng mình thực sự rất bế tắc và hoang mang”.

Làm gì khi chồng lộ con rơi?

Trên Phunuonline cũng từng dẫn một câu chuyện về tâm sự người phụ nữ khi phát hiện chồng có con riêng. Chị N. nhà ở Q.Tân Phú, tìm đến một văn phòng luật sư nhờ “gỡ rối” giúp chồng. Chị kể: “Chồng tôi hiện là cán bộ, đang công tác tại một doanh nghiệp nhà nước. Thời gian qua, anh có dan díu với một người phụ nữ. Cô ấy đến nhà tôi bồng theo đứa con, khẳng định đó là con của chồng tôi, yêu cầu chồng tôi phải “nhìn” con để làm khai sinh và cấp dưỡng nuôi con. Nếu chồng tôi không nhìn nhận, cô ấy sẽ nhờ đến pháp luật. Biết vợ chồng tôi sợ ảnh hưởng đến danh dự, cố ấy còn dọa sẽ kiện ra tòa xin “truy nhận cha cho con”. 

Tôi không muốn làm lớn chuyện, vì sợ ảnh hưởng đến con cái và đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Tôi sợ khi chồng tôi ra chính quyền làm thủ tục nhận con hoặc bị cô ấy kiện thưa, chồng tôi sẽ bị kỷ luật, bị cách chức, ngoài ra còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “ngoại tình”. Người phụ nữ này đã rất băn khoăn về bi kịch mà gia đình mình đang phải đối mặt.

Những trường hợp oái oăm như trên không còn hiếm trong xã hội hiện đại. Người trong cuộc nên đánh giá xem nguyên nhân nào gây ra chuyện đó, xác minh lại xem có chính xác không, thành ý và nhân cách của đối phương ra sao. Nhưng quan trọng hơn cả là họ phải trả lời được câu hỏi liệu bản thân có chấp nhận và tha thứ được hay không?

Sau đó, việc bàn bạc cách đối xử với con rơi và người đàn bà kia của chồng cũng là một việc hết sức quan trọng, có thể gặp mặt trực tiếp giữa ba bên để thống nhất mọi chuyện và tránh những lùm xùm về sau này gây đổ vỡ cho cuộc hôn nhân hiện tại.

Lan Châu (Tổng hợp)