Ông Nguyễn Văn Tâm, “người thứ ba” trong vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng đã bị cách chức đội trưởng Quản lý thị trường (QLTT).
TIN BÀI KHÁC

Ông Tâm
Liên quan đến hành vi vượt biên giới sang Campuchia đánh bạc và quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng, ông Nguyễn Văn Tâm nguyên đội trưởng Đội QLTT, Chi cục QLTT tỉnh Long An đã bị cách chức.
Chiều qua (17/6), trên báo Thanh niên, ông Võ Thiện Ngộ, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Long An cho biết đã triển khai quyết định này.
Quyết định kỷ luật do ông Đặng Văn Lớp, Giám đốc Sở Công thương Long An ký. Trong khi đó, Đảng ủy khối cơ quan cấp tỉnh cũng đang tiến hành xác minh các sai phạm của ông Tâm để có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng.
Trước đó vào ngày 11/6 nhiều báo đã đưa tin, Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật của Sở Công Thương tỉnh Long An đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tâm, cụ thể là cách chức đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5.
Tuy nhiên, sau đó, trên Dân Việt, ông Võ Thiện Ngộ - Chi cục trưởng Chi cục QLTT Long An lại khẳng định, hiện mới đình chỉ công tác, chưa cách chức đội trưởng Đội QLTT số 5 đối với ông Nguyễn Văn Tâm. Đến ngày hôm qua (17/6) quyết định cách chức này mới được triển khai.
Ông Nguyễn Văn Tâm được xem là “người thứ ba” trong vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng bị đốt khi đang ngủ tại nhà riêng vào ngày 19/1.
Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra nghi vấn bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, là thủ phạm đốt chồng thì bất ngờ xuất hiện tình tiết lạ liên quan đến “người thứ ba”. Nghi vấn trên được gia đình bà Thúy Liễu đặt ra với bằng chứng là những lá thư “có vấn đề” mà bà Liễu gửi cho ông Nguyễn Văn Tâm, nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5, thuộc Chi cục QLTT Long An.
Mặc dù cả gia đình bà Liễu và bản thân người đàn bà này đều thừa nhận mối quan hệ trên mức bình thường giữa bà Liễu và ông Nguyễn Văn Tâm nhưng ông Tâm vẫn một mực phủ nhận.
Đặc biệt, cơ quan điều tra cũng xác minh được, ngoài mối quan hệ bất chính với vợ nạn nhân, ông Tâm còn nhiều lần cùng 'quý bà' này sang Campuchia để thử vận may trong trò đỏ đen và để thua hàng trăm triệu đồng.
Hiện tại, Đảng ủy Khối Cơ quan cấp tỉnh Long An cũng đang khẩn trương làm rõ thêm các sai phạm khác của ông Tâm, như lợi dụng chức vụ cùng bà Liễu đi bán khăn lạnh cho các quán ăn, nhà hàng…
Lan Châu (Tổng hợp)