Trong làng diễn viên, hai cái tên Lương Mạnh Hải và Đinh Ngọc Diệp đang được khá nhiều người biết đến nhưng ít ai ngờ rằng, cả hai đều xuất thân từ nghề báo.

TIN BÀI KHÁC


Vì sao các bạn lại quyết tâm rẽ sang con đường khác, có phải vì nghề báo không hấp dẫn?

Lương Mạnh Hải:


Nếu như không gặp đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thì giờ tôi vẫn là một phóng viên viết mảng văn hóa văn nghệ. Anh ấy là người đã nhìn ra khả năng diễn xuất tiềm tàng ở trong con người tôi. Tôi đã từng mơ ước trở thành phóng viên của kênh truyền hình CNN khi đến với nghề báo nhưng rồi cuối cùng lại chọn con đường diễn xuất.


Lương Mạnh Hải

Với tôi, trở thành diễn viên không phải vì nghề báo không hấp dẫn mà chỉ bởi vì tôi cảm thấy mình thực sự đúng là bản thân mình khi ở môi trường diễn xuất. Công việc nào cũng đem tới niềm vui, nhưng tôi chọn trở thành diễn viên vì tôi thực sự yêu nghề đó.
Đinh Ngọc Diệp: Tôi tốt nghiệp khoa Báo chí Trường ĐHKHXH&NV, ĐH Quốc gia TP.HCM, khi ra trường tôi cũng đã trải qua nhiều tòa soạn với vị trí phụ trách mảng thời trang.

Trước khi đến với nghề diễn xuất, tôi đã từng biểu diễn thời trang như một người mẫu chuyên nghiệp. Thực sự với tôi, báo chí, người mẫu, diễn viên, công việc nào cũng là thử thách, cũng đầy áp lực và tôi thích được vượt qua những thử thách đó.

Đến với diễn xuất khi không được đào tạo, các bạn có mặc cảm vì mình là dân tay ngang?

- Lương Mạnh Hải:
Trong công việc, tôi luôn rõ ràng vai trò của mình. Tôi luôn khắt khe với bản thân mình để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Khi nhận một vai diễn, tôi chỉ biết cố gắng hết sức vì bạn không thể mơ mộng đến sự nổi tiếng, được khán giả yêu thích trong khi bạn không gắng hết sức mình. Bởi vậy nếu tôi được nhận thù lao cao cho một vai diễn thì tôi thấy nó cũng xứng đáng với sự lao động của tôi.

Đinh Ngọc Diệp:




Khi tôi đến với nghệ thuật, tôi thấy mình được cả trăm điều và chưa mất điều gì khiến tôi phải hối tiếc.  Tôi ví nghệ thuật là một thứ “cám dỗ” đầy ma lực mà có lẽ tôi chỉ chịu ngừng dấn thân một khi không thể nào tiếp tục vươn cao. Và dù thế nào, lòng tôi vẫn hướng về, tim tôi vẫn lắng nghe luồng thở, nhịp đập biến chuyển từng giây của dòng chảy nghệ thuật. Cho dù ai có nói tôi là đi đóng phim để khoe ngoại hình thì tôi cũng không nản lòng, tôi sẽ chứng minh bằng khả năng của mình.

(Theo Dân Việt)