- Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc để làm rõ cái chết có nhiều dấu hiệu đáng nghi vấn của chị Nguyễn Thị Khá (SN 1963, ở thôn La Chữ, xã Hương Chữ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

TIN BÀI KHÁC

Trao đổi với PV VietNamNet vào sáng 21/6, ông Lê Đình Nam, Chủ tịch UBND xã Hương Chữ, cho biết, trưa ngày 19/6, gia đình chị Khá phát hiện thi thể của chị tại một điểm vắng, gần đường sắt đi qua địa phận xã Hương Văn (huyện Hương Trà).


Rất nhiều người dân tụ tập trước nhà nạn nhân (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, vào sáng 19/6, như thường lệ, chị Khá ra quán bún của mình để bán. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 8h, chị Khá nói với người nhà là đi ra ngoài mua ít đồ có việc. Thấy chị Khá đi lâu không trở lại, gia đình chị đã chia nhau đi tìm và đến trưa cùng ngày thì phát hiện thi thể của chị.

Sau khi phát hiện và đưa thi thể chị Khá về nhà, phía người nhà của chị (tức bên họ ngoại) đã không cho gia đình bên nhà chồng chị Khá tiến hành khâm liệm vì nghi ngờ cái chết của chị có nhiều uẩn khúc, cần được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo người nhà chị Khá, chị nằm chết trên đường ray với thương tích trên người không giống như bị tai nạn đường sắt. Chị chết với các dấu hiệu như: mắt phải bị chập, lún vào trong; trên đầu có một đường chẻ dài; gót chân trái bị xước nhẹ; còn toàn thân thì vẫn nguyên vẹn.

Người nhà chị Khá cho biết, chị và chồng từ lâu đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Nghe nói chồng chị đã có bồ nhí và 2 đứa con riêng. Khoảng gần 2 tháng nay, chị Khá đã nhiều lần bị các đối tượng thanh niên lạ mặt bịt khẩu trang đe dọa, ném đá vào nhà.

Có lần, bọn chúng còn xông vào nhà, vào quán bún của chị trói tay chân, đánh đập chị. Sau đó, bọn chúng còn lấy luôn cả nhẫn, bông tai vàng của chị. Chị Khá đã gửi đơn cầu cứu đến Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các ngành chức năng nhưng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm.

Gia đình chị Khá rất mong cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc dẫn đến cái chết có nhiều điều mập mờ của chị.

Ngày 20/6, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ cái chết nhiều uẩn khúc của chị Khá. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, gia đình chị Khá đã đồng ý tiến hành khâm liệm cho chị vào tối 20/6.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Thu Hằng