Khi nhắc đến làng giải trí Hollywood người ta thường nhắc đến những mối tình đẹp lãng mạn nhưng vô cùng chớp nhoáng của những người nổi tiếng. Nhưng trong số đó, vẫn có những mỗi tình đẹp và kéo dài đến… “đầu bạc, răng long”.

TIN BÀI KHÁC


1. Dustin Hoffman và Lisa Gottsegen

Kết hôn ngày 12/101980, cặp đôi này đã có 29 năm hạnh phúc bên nhau.

Dustin Hoffman là một diễn viên kì cựu của điện ảnh Mỹ. Bắt đầu nổi tiếng từ thập niên 1960 với vai diễn trong The Graduate (1967), Hoffman đã thành công với nhiều loại vai diễn khác nhau từ tội phạm (trong Midnight Cowboy), giả gái (trong Tootsie) hay người bị tự kỷ (trong Rain Man). Tính đến nay Hoffman đã giành được hai giải Oscar (trong tổng số 7 đề cử), sáu giải Quả cầu vàng, 3 giải BAFTA, một giải Emmy và rất nhiều giải thưởng khác.


Dustin Hoffman và Lisa Gottsegen

Còn bà Gottsegen ngoài việc là một luật sư, bà còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh khi tung ra loạt sản phẩm chăm sóc da vào năm 2007.

Đến nay, mặc dù Hoffman đã 73 tuổi, nhưng ông vẫn nói rằng tình cảm của ông với người vợ thứ hai, Lisa Gottsegen vẫn còn tươi mới như thuở ban đầu. Họ có 4 người con: Jacob, Maxwell, Rebecca, Alexandra, trong đó Jacob cũng trở thành một diễn viên nổi tiếng không kém bố mình.

Bí quyết hạnh phúc của cặp đôi này được chia sẻ vô cùng giản dị là: hãy biến không gian riêng của mình thành không gian chia sẻ mọi việc với người thân.

2. Meryl Streep và Don Gummer

Mary Louise Streep, là nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình và sân khấu người Mỹ. Bà được ghi nhận như một trong những diễn viên tài năng và được kính trọng nhất tại Hollywood. Streep khởi nghiệp sân khấu với vai diễn trong vở The Playboy of Seville năm 1971 và vai diễn phim nhựa đầu tiên của bà trong bộ phim Julia năm 1977. Cả thành công về thương mại lần phê bình đều nhanh chóng đến với Meryl Streep với các vai diễn trong The Deer Hunter với Robert De Niro và John Cazale, và phim Kramer vs. Kramer, với Dustin Hoffman.


 Meryl Streep và Don Gummer

Đồng thời, bà cũng là người được ghi nhận có cuộc hôn nhân kéo dài lâu nhất trong ngành công nghiệp giải trí. Hiện nay, Streep đã ngoài 60 tuổi và đã có 32 năm sống hạnh phúc bên cạnh người chồng, là nam diễn viên Don Gummer- ông này còn là một nhà điêu khắc nổi tiếng, một số tác phẩm của ông được Bảo tàng thế giới sưu tập.

Kết hôn năm 1978, đến nay gia đình này đã có ba người con: Mamie, Grace và nữ diễn viên xinh đẹp Louisa.

Bà Streep cho rằng: “Chồng tôi thường xuyên hiểu và thông cảm cho công việc của tôi, làm giảm bớt những gánh nặng trong nghề nghiệp. Tôi nghĩ rằng: quan trọng nhất trong cuộc sống là bạn có một người sẵn sàng hiểu và chia sẻ”. Đây cũng chính là bí quyết kéo dài mối tình sâu sắc của cặp đôi nổi tiếng này.


3. Jeff Bridges và Susan Geston

Khi nói về vợ mình, người đàn ông đã làm điêu đứng biết bao trái tim khán giả nữ, mặc dù tuổi đã ngoài 60, Jeff Bridges nói rằng: “Bất cứ lúc nào gặp Geston tôi cũng có một cảm giác nhẹ nhàng, khi nhìn thấy cô ấy, tôi như chắc chắn là tôi đã thuộc về nơi này. Và trong một cuộc hôn nhân, không ai có thể yêu cầu gì hơn thế”.


Jeff Bridges và Susan Geston

Ngoài vai trò là một diễn viên Bridges cũng là một nhạc sĩ, một nhiếp ảnh gia, và đôi khi ông còn là một người kể chuyện. Ông xuất thân từ một gia đình có truyền thống diễn viên nổi tiếng. Và đến đầu năm 2010, lần thứ 6 ông giành được giải Oscar cho vai diễn của mình cho bộ phim True Grit.

Tưởng chừng với tất cả các thành công đó, ông phải là một nghệ sĩ đa tình, nhưng ông vẫn chung thủy với người vợ xinh đẹp của mình, bà Susan Geston suốt hơn 33 năm nay.

4. Ron Howard và Cheryl Alley

Kết hôn ngày 7/6/1975, đến nay đã có 35 năm chung sống hạnh phúc.

Ron Howard là đạo điễn của các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Cocoon, 13 Apoll, Mật mã DaVinci. Mỗi tình của hai vợ chồng bắt đầu từ thời trung học và quyết tâm lấy được nhau. Vì kết hôn sớm nên hiện nay, họ đã có với nhau 4 người con, trong đấy có hai đứa trẻ sinh đôi vô cùng đáng yêu.


 Ron Howard và Cheryl Alley
 

Hai vợ chồng đã cùng nhau trải qua rất nhiều khó khăn và cùng nhau nhớ mọi sự kiện, kỷ niệm trong cuộc đời. Đặc biệt là thời khắc những đứa trẻ ra đời - kết tinh tình yêu lứa đôi của họ.

Dù đã có tuổi, nhưng cặp vợ chồng này vẫn mong muốn được cùng nhau cầm tay đi đến hết phần đời còn lại.

5. Sissy Spacek và Jack Fisk


Đến tháng 4/2011, cặp đôi này đã có 37 năm chung sống.

Mặc dù Spacek đã 6 lần được đề cử giải Oscar cho vai nữ chính, nhưng đến nay đã ngoài 60 tuổi, bà chưa bao giờ đi theo con đường nghệ thuật chính thống. Nhưng chính con đường nghệ thuật đã là nơi cô gặp gỡ người đàn ông của cuộc đời mình, giám đốc nghệ thuật Jack Fisk, bây giờ là chồng cô.


Sissy Spacek và Jack Fisk

Sau khi cô đóng vai chính trong một số phim cổ điển và gặt hái được thành công cô đã quyết định nghỉ một thời gian để tập trung vào gia đình cô.

Và có lẽ, chính sự hy sinh vì gia đình, bỏ sự nghiệp để tập trung cho gia đình đã là nguyên nhân để hôn nhân của cô kéo dài suốt mấy thập kỷ. Hai vợ chồng họ có hai con gái là: Schuyler Fisk và Madison, và cùng nhau sống trên một trang trại ngựa ở Virginia.

6. Christopher Plummer và Elaine Taylor

Christopher Plummer và Elaine Taylor đã có 39 năm chung sống (từ năm 1970).

Bà Elaine là người vợ thứ ba của Christopher, họ gặp nhau sau năm 1969 sau khi Elaine vừa hoàn thành bộ phim Lock Up Your Daughters và đang trên đường trở về London.


 Christopher Plummer và Elaine Taylor

Christopher nói rằng: “Elaine là một người phụ nữ bận rộn và rất nổi tiếng. Khi tôi phát hiện ra mình có tình cảm với cô ấy tôi thấy rất trống rỗng và vô vọng. Rồi tôi đến và nói với cô ấy rằng: chia tay tôi cảm thấy nhớ khủng khiếp và hy vọng được gặp lại một ngày sớm nhất tại London. Nhưng với một điều kiện: hãy hạn chế uống rượu đi”.


Thế rồi, một năm sau họ tổ chức đám cưới tại nhà thờ Unitarian ở Montreal, Canada dưới sự chứng kiến của hai vợ chồng người bạn thân nhất từ thuở thơ ấu của Christopher là Toby Johnson và Alice.

Mặc dù không có với nhau một đứa con chung nào nhưng cả hai cùng nói rằng: cuộc sống ở bên cạnh nhau thật tuyệt vời, rằng họ không bao giờ chịu lãng phí một giờ phút nào để được ở gần nhau.

7. Julie Andrews và Blake Edwards

Năm 2011, đánh dấu 42 năm ngày cưới của hai vợ chồng nữ diễn viên và đạo diễn nổi tiếng trong làng công nghiệp giải trí Hollywood này.

Cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, chuyện tình đẹp đẽ của Julie Andrews và Blake Edwards cũng được viết nên từ phim trường.


Julie Andrews và Blake Edwards

Vào năm 1970, khi đóng bộ phim Darling Lili cô gặp đạo diễn Blake Edwards. Tình yêu đã gắn kết Julie và Blake với nhau hơn 40 năm cuộc đời. Có thể thấy, dù là trong công việc hay đời tư, những người đàn ông của Julie luôn hết lòng vì cô. Họ có với nhau 5 người con.

Đối với bí quyết để có một tình yêu bền vững Julie đã từng nói: "Tình yêu làm mọi thứ thay đổi, tôi đã hết lòng cho tình yêu của mình trong bất kể thời gian nào".

8. Martin Sheen và Janet Templeton

Martin Sheen là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của những thập niên 60, 70. Năm nay đã 70 tuổi, ông nổi tiếng gần đây nhất với vai Tổng thống Josiah Bartlet trong bộ phim The West Wing.

Tuy nhiên, khác với những ngôi sao nổi tiếng cùng thời có những cuộc hôn nhân chóng vánh, Martin Sheen và vợ mình Templeton Janet đã có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 50 năm. Có thể nói rằng Martin đã quá may mắn khi có được một người vợ như Janet khi bà đã ở bên cạnh ông trong những giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời: năm 39 tuổi Martin gần như đã chết vì lạm dụng rượu dẫn đến suy tim.


 Martin Sheen và Janet Templeton


Phần lớn thời gian sau đó Martin sống ở trên giường và Janet đã luôn ở bên chồng những lúc khó khăn đó. Ngoài ra Janet còn viết một cuốn sách có tựa đề : Cuộc hôn nhân với núm vú cao su nhằm giúp chồng phục hồi lại tinh thần và có thêm niềm tin để sống. Họ đang chuẩn bị tổ chức lễ kỉ niệm đám cưới lần thứ 49 của mình trong năm nay .

9. Alan Alda và Arlene Weiss

Kết hôn ngày 15/3/1957, đến nay họ đã chung sống với nhau được 54 năm. Alda (năm nay 74 tuổi) là chủ nhân của 5 giải Emmy và 6 giải Quả cầu Vàng nhưng ông nổi tiếng nhất với chân dung bác sĩ Hawkeye Pierce trong serie phim truyền hình ăn khách M*A*S*H*. Ông là người không thích nói về cuộc sống riêng tư của mình, trong khi vợ ông - bà Weiss (77 tuổi) - lại càng “kín tiếng” hơn nữa.


Alan Alda và Arlene Weiss

Bà Weiss là một nghệ sĩ clarinet nổi tiếng và từng chơi cùng dàn nhạc giao hưởng Houston. Họ có 3 con và 7 cháu.

10. Kirk Douglas và Anne Buydens

Đặc biệt lâu bền nhất trong lịch sử các cuộc hôn nhân của làng điện ảnh Hollywood là cuộc hôn nhân của diễn viên cựu trào Kirk Douglas (93 tuổi) với vợ là bà Anne Buydens đã kéo dài 56 năm. Cặp đôi này kết hôn năm 1954 và đây là cuộc hôn nhân thứ 2 của Douglas. Cậu con trai cả của ông – nam tài tử Michael Douglas là kết quả của cuộc hôn nhân đầu.


Kirk Douglas và Anne Buydens
 

Douglas gặp Buydens năm 1953, khi bà là nhà quảng bá cho bộ phim Act of Love của ông. Mặc dù khi gặp nhau, ông đã đính hôn với nữ diễn viên Pier Angeli, nhưng ông đã quyết định cùng bà Buydens tới Las Vegas. Năm 1954, họ lại trao nhau lời thề hôn ước trước sự chứng kiến của 300 khách mời, trong đó có bà Nancy Reagan - phu nhân của cố Tổng thống Mỹ Reagan.

Uyển Nhi
(Theo Thirdage.com)