Cầm quả vải để chơi, bé trai 12 tháng tuổi cho vào miệng nuốt. Bé bị sặc và dẫn đến tử vong vì suy hô hấp.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 28/7, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Đồng Hới, Quảng Bình) đã tiếp nhận trường hợp một bé trai tên là N.H.T.K (12 tháng tuổi) ở thành phố Đồng Hới trong tình trạng suy hô hấp, người tím tái, có biểu hiện co giật.

Sau khi phát hiện ở khí quản của cháu bé có một quả vải đang mắc kẹt, chèn ngang ở cổ, các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu cho bé K.. Nhưng bé K. đã tử vong do gia đình đưa đến bệnh viện quá muộn.

Được biết, trước đó, khi ở nhà cùng bà nội, bé K. được bà bóc cho một quả vải để cầm chơi. Trong khi bà nội không chú ý, bé trai này đã đưa quả vải vào miệng và nuốt.

Phụ huynh cần cẩn trọng khi cho các bé tiếp xúc với các loạt hạt, quả (Nguồn: Vzone.vn)

Khi phát hiện ra sự việc, người nhà đã cố gắng lấy quả vải ra nhưng không được nên đã đưa cháu đến bệnh viện để cấp cứu.

Trước đó, vào tháng 6/2010, bé N.V.T (3 tuổi), con chị Phan Thị Việt Hà (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đang ăn trái chôm chôm thì cũng bất ngờ bị hóc hạt ở cổ họng và bị ngạt thở.

Gia đình đã vội vã đưa bé vào bệnh viện để phẫu thuật gắp hạt chôm chôm ra, tuy nhiên do thể trạng của bệnh nhi quá yếu nên bé đã tử vong ngay sau đó.

Vào ngày 23/1/2008, bé Nguyễn Quý Đức (3 tuổi, ở TP Hà Đông) cũng phải nhập viện Quân y 103 trong tình trạng tím tái, ngừng tim, ngừng thở. Sau một ngày cấp cứu, bé đã tử vong.

Nguyên do là khi ở nhà trẻ tư, bé Đức đang cùng ăn thạch với bạn thì có biểu hiện nghẹn, tím tái người. Bé được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã quá muộn.


Tai nạn đau lòng trên cũng là một lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh cần cẩn trọng và tránh cho con em mình tiếp xúc với các dị vật dễ gây hóc như đồ chơi, thức ăn, các loại hạt... để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự trên.

Lan Châu (Tổng hợp)