Hung thủ giết chết Thiếu úy CSGT Phùng Minh Thắng ở quán cà phê Thủy Trúc được xác định là bạn thân cùng học thời phổ thông. Nguyên nhân án mạng là do mâu thuẫn tình ái.
TIN LIÊN QUAN

Chiều ngày 1/7, Công an TP. HCM đã bắt giữ tòng phạm với hung thủ giết chết Thiếu úy Phùng Minh Thắng (SN 1977, ngụ tỉnh Bình Phước) tại quán cà phê Thủy Trúc (đường Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, TP HCM).

Đối tượng này khai nhận đã chở hung thủ đi gây án và bỏ trốn. Nguyên nhân án mạng được xác định là do anh Thắng và hung thủ có mâu thuẫn tình ái.
Hiện trường vụ thiếu úy CSGT Phùng Minh Thắng bị đâm chết. (Ảnh: VietNamNet)
Theo điều tra ban đầu, hung thủ là bạn học thời phổ thông, chơi thân với anh Thắng từ nhỏ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hai người xảy ra mâu thuẫn do liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 28/6, anh Thắng vào quán cà phê Thủy Trúc ngồi cùng bàn với người bạn là hung thủ tại một góc khuất. Lúc này, quán rất đông khách. Sau đó, hai bên cãi vã, dẫn đến ẩu đả.

Bạn của anh Thắng đi vào nhà vệ sinh, lát sau quay trở lại bàn rồi bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm anh Thắng.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Thắng bị 2 vết dao đâm vào ngực, trong đó có 1 vết ngay tim, đây chính là vết dao chí mạng cướp đi mạng sống của anh Thắng.

Sau khi án mạng xảy ra, hàng trăm người hiếu kỳ đã tụ tập trước quán cà phê Thủy Trúc trong nhiều giờ liền để theo dõi diễn tiến vụ việc.

Được biết, anh Thắng đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ - Công an tỉnh Bình Phước, với cấp hàm thiếu úy.

Trước khi xảy ra án mạng 1 tháng, anh Thắng được đơn vị cử lên TP. HCM ôn thi để dự thi vào hệ liên thông khóa D17 của Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Trong quá trình ôn thi, anh Thắng thường xuyên đi về giữa TP.HCM và tỉnh Bình Phước. Ngày 27/6, Thắng từ Bình Phước lên để chuẩn bị thi một môn khác thì bị sát hại.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành truy bắt hung thủ.

Thu Hằng (Tổng hợp)