“… thầy đã có lỗi với em nhưng thầy không nhận lỗi mà thầy còn nhắn tin dọa nạt, ép em đi nhà nghỉ, gây áp lực làm em không có tâm trí để làm luận văn...” (Trích đoạn bức thư của nữ sinh bị thầy giáo “gạ tình”).

TIN BÀI KHÁC


Vụ việc một nữ sinh năm cuối trường ĐH Tây Nguyên tố cáo thầy giáo hướng dẫn khóa luận của mình có những hành vi không phù hợp với đạo đức, tư cách nhà giáo đã gây ầm ĩ dư luận thời gian gần đây.

Liên quan đến vụ việc này, VietNamNet xin trích một số đoạn trong bức thư đầy cay đắng mà nữ sinh này đã gửi cho thầy giáo “tống tình” mình.

Trong bức thư của em D., nữ sinh bị thầy giáo “gạ tình đổi điểm”, có đoạn viết: “Lúc đầu em nghĩ rất tốt về thầy vì thấy đã nhiệt tình giúp em làm bài luận văn, em không biết đó là sự giúp đỡ nhiệt tình thật sự của thầy hay đó chỉ là những cái cớ để thầy dụ dỗ em. Qua lần đi uống cà phê với thầy ở đường Nguyễn Công Trứ và nhiều lần ở quán cà phê khác, những hành động không tốt của thầy đã cho em thấy rõ rằng trước đây thầy giúp em chỉ để dụ dỗ em mà thôi”.

Giảng viên Ninh và một tin nhắn gạ tình gửi đến máy nữ sinh viên D. (Nguồn: Người lao động)

D. cũng cho rằng vì “tức nước vỡ bờ” nên cô nữ sinh này lại tố cáo thầy giáo mình: “Sự chịu đựng của con người là có giới hạn… thầy đã có lỗi với em nhưng thầy không nhận lỗi mà thầy còn nhắn tin dọa nạt, ép em đi nhà nghỉ, gây áp lực làm em không có tâm trí để làm luận văn. Không còn con đường nào khác, em buộc phải nhờ đến pháp luật, nhờ đến báo chí bảo vệ quyền lợi cho em…”

Vụ việc bắt đầu từ trước đó, ngày 3/7, C.T.D., nữ sinh viên năm cuối của trường ĐH Tây Nguyên, "tố" thầy Trần Xuân Ninh, người hướng dẫn luận văn tốt nghiệp cho D. đã nhắn tin, gâp áp lực cho em này để đòi quan hệ tình cảm.

Tuy nhiên, trước những tin nhắn tố cáo được D. cung cấp, thầy giáo này lại “đổ thừa” cho vợ ông đã nhắn tin vì ghen tuông. Trước một tin nhắn có nội dung mang tính “trao đổi” là ông Ninh sẽ cho em D. 500.000 đồng, thầy giáo này lí giải: “Thấy cuốn luận văn của em D. xấu quá nên tôi nói sẽ cho em tiền để đóng lại cuốn luận văn?".

Liên quan đến vụ việc đang ầm ĩ dư luận này, ngày 5/7 vừa qua, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết vụ việc đã được chuyển qua Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) để xem xét làm rõ.

Ngoài ra, nữ sinh D. cũng cho biết, em đã nhận một cuộc điện thoại của một cán bộ trường yêu cầu em dừng vụ này lại. Đồng thời, cán bộ đó đe dọa, nếu không rút đơn, D. có thể sẽ không nhận được bằng tốt nghiệp vì “thái độ không tốt”. Tuy nhiên, thầy Nguyễn Xuân Thao, Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên, khẳng định trên Dân Việt, em D. vẫn sẽ được cấp bằng theo đúng quy định.

Lan Châu (Tổng hợp)