Ban Kiểm tra đảng huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ra quyết định khiển trách bà Đặng Thị Lý, nguyên Hiệu phó Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ về việc bà Lý đã vi phạm quy định về tư cách, phẩm chất người cán bộ, đảng viên.


TIN BÀI KHÁC


Liên quan tới vụ ông Phùng Xuân Thư, Bí thư xã Hữu Văn bị dân vây bắt khi trú trong khe tường nhà cô hiệu phó trường mầm non trong đêm, ông Trần Văn Linh, Chủ nhiệm Ban Kiểm tra huyện ủy huyện Chương Mỹ cho biết: Ban Kiểm tra đảng ủy huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khiển trách bà Đặng Thị Lý, Hiệu phó Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ về việc bà Lý đã vi phạm quy định về tư cách, phẩm chất người cán bộ, đảng viên - Thông tin được đăng tải trên báo Giáo dục Việt Nam ngày 19/7.

Riêng đối với bí thư xã Hữu Văn, ông Phùng Xuân Thư, Đảng ủy huyện Chương Mỹ vẫn chưa đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng vì quy trình xử lý lại phức tạp hơn. Hôm qua, ông Phùng Xuân Thư mới bị đưa ra xem xét xử lý ở cấp đảng ủy xã Hữu Văn. Kết quả họp Chi bộ và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đều đưa ra hình thức khiển trách với ông này.

Bà Đặng Thị Lý, nguyên Hiệu phó Trường MN Hoàng Văn Thụ. (Ảnh: GDVN)

Như VietNamNet đã đưa tin, trước đó, đêm 18/4, ông Phùng Xuân Thư, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hữu Văn bị bắt quả tang khi đang lẩn trốn trong khe tường nhà bà Đặng Thị Lý (Hiệu phó Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ). Điều đáng nói, khi vụ việc xảy ra, chồng bà Lý đang công tác vắng nhà!

Ông Phùng Duy Dũng (40 tuổi, trú tại thôn Hòa Bình, xã Hữu Văn; anh họ của chồng bà Lý) là người trực tiếp "vây bắt" và cũng là người đã cầm vợt muỗi đánh vào mặt ông Thư. Đến đêm, người nhà ông Thư mới đến giải cứu cho ông về nhà.

Bà Lý xác nhận trên báo Giáo dục Việt Nam chuyện ông Phùng Xuân Thư trốn trong khe tường nhà mình là có thật. Nhưng bà cho biết mối quan hệ giữa bà và ông Thư chỉ là tình làng nghĩa xóm, không có chuyện tằng tịu như lời đồn đại.

Ông Phùng Duy Lành (40 tuổi, chồng bà Lý) cũng khẳng định trên VTC News rằng chuyện "lùm xùm" giữa vợ ông với Chủ tịch xã Hữu Văn là không hề có.

Tuy nhiên, nhiều người trong xã Hữu Văn đặt câu hỏi: Nếu chỉ là mối quan hệ bình thường thì sao ông Thư lại vào nhà bà Lý khi chồng bà Lý đi vắng giữa đêm tối? Nếu không có gì khuất tất thì việc gì ông Thư lại phải lẩn trốn vào khe tường?

Được biết, vợ chồng ông Lành - bà Lý cưới nhau vào năm 1995, tới nay đã có hai con, một trai, một gái. Ông Lành là quân nhân, làm việc ở kho quân khí hơn 20 năm nay, nơi làm việc cách nhà gần chục cây số, nên thời gian xa nhà cũng nhiều, 1 tuần mới về 1, 2 lần.

Một ngày sau khi vụ việc trên xảy ra (ngày 19/4), gia đình nhà chồng bà Lý đã làm đơn lên UBND xã và huyện, yêu cầu chính quyền vào cuộc làm rõ vụ việc. Ông Phùng Xuân Bền (bố chồng bà Lý) đã có đơn kiến nghị gửi Huyện ủy huyện Chương Mỹ đề nghị xem xét tư cách đảng viên đối với ông Thư.

Thông tin trên Giáo dục Việt Nam cho hay, UBKT huyện ủy Chương Mỹ đã quyết định thành lập tổ kiểm tra tiến hành xác minh nội dung đơn theo quy trình Điều lệ của Đảng. Qua xác minh, ngày 20/6 tổ kiểm tra đã báo cáo kết quả và UBKT đã họp nghe báo cáo kết luận sự việc.

Tuy nhiên, lãnh đạo huyện ủy Chương Mỹ hiện chưa thể quyết định hình thức kỷ luật cuối cùng đối với ông Thư. Bởi theo ông Linh, theo Điều lệ của Đảng, cần phải tiến hành các bước tuần tự, họp kiểm điểm từ chi bộ nơi ông Thư sinh hoạt rồi lên Đảng bộ xã, sau đó mới tới UBKT. Ông Thư cũng có thể bị cách chức Bí thư nếu kết quả tín nhiệm từ chi bộ, đảng bộ nơi ông Thư đang sinh hoạt quá bán yêu cầu ông từ chức.

Huyền My (tổng hợp)