"Hổ dữ không ăn thịt con" vậy mà gần đây liên tiếp có những bà mẹ với hàng trăm ngàn lý do đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho ức chế sau sinh...mà đang tâm giết chết đứa con mình mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày.

TIN BÀI KHÁC


Tội ác và trăm ngàn lời biện minh

Cuối tháng 6, chị Lê Thị Hồng Nương (SN 1990) - ngụ phường 8, TP.Bạc Liêu đã đang tâm vứt đứa con mới hơn 1 tháng tuổi của mình xuống mương nước. May mắn thay, đứa trẻ vô tội đã được người nhà kịp thời phát hiện và cứu chữa nên thoát được "lưỡi hái tử thần" do chính người mẹ tạo ra.

Chị Nương khai nhận với cơ quan công an rằng, do quẫn trí vì gia cảnh nghèo, dù rất thương con, nhưng sợ nuôi không nổi nên mới có ý định giết con.

Giết con, người mẹ Lê Thị Hồng Nương (nằm) dựng hiện trường giả đánh lừa mọi người (Ảnh: VietNamNet)

Chiều 30/6, ngay sau khi chồng vừa đi làm, Nương đem con quẳng xuống mương, sau đó vào nhà tự lấy vải bịt miệng, trói chân tay chính mình rồi cố ú ớ la lên cho người nhà biết.

Trước đó, đầu tháng 4, chị Nguyễn Thị Đậm (SN 1988), trú tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ cũng đang tâm vứt đứa con gái 18 ngày tuổi mà mình đã mang nặng đẻ đau xuống mương nước. Đứa bé xấu số đó đã mãi mãi ra đi trước nỗi xót thương của cả gia đình trừ người mẹ Nguyễn Thị Đậm.

Tại cơ quan công an, người mẹ "máu lạnh" này khai rằng, do bị chồng nghi ngờ có "tư tình" với người khác nên đứa con gái bé bỏng đó không phải là con của anh. Giận chồng, người mẹ này đã vứt con xuống mương để "dạy chồng một bài học". Tuy nhiên, cái giá của bài học này quá đắt.

Một tình cảnh tương tự của những bà mẹ nhẫn tâm diễn ra đầu tháng 1 năm nay, người mẹ mất hết tính người Trần Thị Kim Thuỷ (xã Tân Đông, huyện Thạnh Hoá, Long An) đã bồng con trai 9 tháng tuổi ném xuống ao cá gần nhà. May mắn đứa bé đã được cứu sống.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến hành động "ác thú" của mình, chị Thuỷ chỉ cụt ngủn một câu là giận mẹ chồng.

Không thể bao biện cho tội lỗi "mẹ mìn"

Nhiều phụ nữ sau khi sinh không được quan tâm đã trở nên trầm cảm. Đã có nghiên cứu về những trường hợp trầm cảm hậu sản với các hiện tượng bị căng thẳng về mặt tâm lý dẫn đến ám ảnh, thậm chí ảo giác.

Nhiều bà mẹ sau khi cơ sự xảy ra đều đổ lỗi cho ức chế, do bồng bột. Nhưng có gì là bồng bột khi một người mẹ đã vứt con xuống ao rồi về có thể buộc chân buộc tay mình tạo hiện trường giả. Có gì là bồng bột khi người mẹ ấy lên kế hoạch giết con vẫn còn chút "con người" là cho bé bú thật no trước khi tiễn sinh linh vô tội đó về cõi khác.

"Làm sao cô ấy lại có thể làm thế?" Đó luôn là câu hỏi đau đáu của rất nhiều người bất cứ khi nào có tin về vụ mẹ giết con xảy ra đâu đó. Và mỗi khi nghe có sự việc như thế, chúng ta đều rất ngậm ngùi, xót xa.

Mẫn Chi (tổng hợp)