Một người đàn ông Mỹ gốc Việt đã ra tay thảm sát vợ và 4 người em bên vợ trong một bữa tiệc tổ chức sinh nhật cho con trai ở Forum Roller World tại thành phố Grand Prairie (Texas, Mỹ).

TIN BÀI KHÁC

Hung thủ của vụ thảm sát kinh hoàng là Đỗ Tân (35 tuổi, người Mỹ gốc Việt). Trong bữa tiệc mừng sinh nhật con trai Đỗ Tân vừa tròn 11 tuổi tổ chức ở Forum Roller World tại thành phố Grand Prairie, phía Bắc bang Texas, Mỹ hôm 23/7, Đỗ Tân đã xả súng bắn nhiều người.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc được cảnh sát phong toả (Ảnh: Reuters)

Lúc xảy ra sự việc, có khoảng 30 khách tham dự buổi tiệc. Trước khi nổ súng, Đỗ Tân đã bảo tất trẻ nhỏ ra ngoài để hắn dễ dàng hành động. Tuy nhiên, một vài đứa trẻ do mải chơi nên vẫn ở bên trong khi vụ xả súng xảy ra.

Vụ xả súng khiến vợ của Đỗ Tân là Trini Đỗ (29 tuổi) và 4 người bên vợ thiệt mạng. Đỗ Tân sau đó cũng tự sát. 4 người không may mắn đó là Lynn Tạ (16 tuổi) và Michelle Tạ (28 tuổi) em gái của Trini Đỗ; Hiên Tạ (21 tuổi) em trai Trini Đỗ và em dâu là Nguyễn Thủy (25 tuổi). 

Hung thủ máu lạnh Đỗ Tân (Ảnh: cbsdfw.com)

Con trai 11 tuổi và con gái 3 tuổi của vợ chồng Đỗ Tân may mắn thoát chết trong gang tấc. Ông John Brimmer, đại diện của cảnh sát thành phố Grand Prairie, cho biết cặp vợ chồng này thường xuyên xảy ra cãi vã. Năm 2008, Trini Đỗ đã từng nộp đơn xin ly dị nhưng sau đó vài tháng đã rút lại đơn do lời năn nỉ của người chồng.

Tuy nhiên, do Đỗ Tân thường xuyên bạo hành cô nên tháng 12/2010, Trini Đỗ xin lệnh bảo vệ của tòa án. Nhưng với mong muốn người chồng có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, năm nay cô vừa xin rút lại lệnh bảo vệ đó. Được biết, bà Janice Trần, dì của Trini, đã bảo lãnh gia đình cô từ Việt Nam sang định cư ở Arkansas vào năm 1994.


Mẫn Chi
(Theo Reuters)