Gần đây, thông tin về một loại dầu dừa “thần dược” đang khiến dân tình xôn xao. Đặc biệt, những thông tin rao vặt lan tràn càng khiến người ta nửa tin nửa ngờ về loại dầu chữa bách bệnh này.

TIN BÀI KHÁC

Quảng cáo tung hỏa mù

Lần theo một thông tin quảng cáo khá hoành tráng của dầu dừa Tin Vui chúng tôi không khỏi choáng váng trước danh sách hàng chục hiệu quả chữa bệnh của dược phẩm này. Từ cảm cúm, sởi, mụn giộp, các bệnh nấm đến tăng cường sinh lực, chữa loãng xương, giảm béo phì… đều được liệt kê hết sức rõ ràng. Giá bán “thần dược” khoảng 55-140 nghìn đồng tùy loại.

Theo đó, người mua có nhu cầu sẽ được phát miễn phí một video đính kèm sản phẩm. Video này ghi lại đoạn phỏng vấn của một Cộng tác viên hãng dầu dừa hỏi đáp một bệnh nhân nam trạc 60 tuổi. Bệnh nhân này say sưa kể về những tác dụng kì diệu của “thần dược” Tin Vui chỉ sau vài ngày sử dụng.



Sản phẩm dầu dừa Tin Vui được quảng cáo trên mạng có khả năng chữa bách bệnh

“Chai thứ 4 uống được gần một nửa, bệnh đau lưng, đau chân tay khỏi gần 90%. Nhức nửa đầu cũng giảm rất nhiều, lâu lâu 1- 2 ngày mới đau lại chứ không thường xuyên đau như trước. Ho cũng thế, cũng giảm chừng 60-70%. Uống mới 3-4 ngày là thấy chân tay nhẹ nhàng… ”- người đàn ông này chia sẻ. Ông cũng chia sẻ sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm cho đến khi hết hẳn bệnh.

Theo thông tin trên báo Bình Thuận, thời gian gần đây nhân dân tại địa phương này cũng xôn xao với những câu chuyện diệu kỳ xung quang thần dược này. Nhiều người dân chia sẻ họ chỉ mua chai dầu dừa Tin Vui với giá từ 70-100 nghìn đồng nhưng đã khỏi hẳn bệnh ghẻ ngứa và các bệnh nan y khác.

Những thông tin về loại biệt dược này cũng tràn lan trên mạng với mạng lưới bán hàng trải khắp từ Hà Nội tới Cà Mau, từ Bắc vào Nam, len lỏi đến mọi tỉnh thành.

Trên diễn đàn Webtretho, thành viên Chau_khanh chia sẻ: “Tôi rất nhiều bệnh nên "vái tứ phương" để tìm cách chữa và luôn luôn tự nguyện làm chuột bạch để rút kinh nghiệm cho bản thân và chia sẻ cùng bạn bè…Trên mạng thì ca ngợi kinh khủng lắm nhưng tôi mới thấy được kết quả bước đầu như trên, nêu để các bạn tham khảo. Thú thật tôi cũng vừa uống vừa run vì với lượng mỗi ngày ba thìa canh ăn vào ba bữa rất sợ mỡ máu lên cao.”

“Thần dược” chữa bách bệnh?


Thực tế, những công dụng của dầu dừa tự nhiên là có thực. Tuy nhiên, những công dụng này cũng có giới hạn và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

“Mình thấy dầu dừa cũng có tác dụng với tùy trường hợp, không phải ai có bệnh uống vào cũng có tác dụng đâu. Theo kinh nghiệm của mình thì dùng trị ngoài da có tác dụng hơn. Như bố mình đây bị bệnh trong nội tạng, uống "phồng" cả mồm có thấy tác dụng gì đâu!”- một thành viên nữ trên diễn đàn Webtretho chia sẻ.


Người đàn ông say sưa nói về công dụng của thần dược dầu dừa Tin Vui

Không “vừa uống vừa run” như bạn cùng diễn đàn, nickname Yenny198 cho biết mình chỉ dám mua sản phẩm về để bôi da hoặc ủ tóc, chứ không dám “thử”.

Theo báo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần, về mặt khoa học, do tinh dầu dừa rất giàu axit lauric, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và chống virus một cách hiệu quả. Vì vậy mà dầu dừa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, loại dầu ăn chống oxy hóa, giải độc cho cơ thể, điều chỉnh cân nặng hay làm mềm da… Mọi tác dụng “phi thường” khác của dầu dừa đều chưa từng được kiểm chứng.

Những thông tin lan tràn về loại thần dược dầu dừa Tin Vui khiến người ta dễ liên tưởng đến rất nhiều vụ việc xôn xao với đủ các loại thần dược từ tảo chữa bách bệnh, nước táo mèo chữa ung thư, vòng tintan “thần diệu” hay thần dược cải lão hoàn đồng… trước đây. Hầu hết các vụ việc sau khi gây choáng váng trong dư luận đều được xác minh là hoàn toàn thổi phồng công dụng hoặc chỉ là những trò lừa đảo.

Bởi vậy, trước khi có những thông tin khoa học chính xác, người dân nên hết sức cảnh giác với những chiêu bài thần dược để tránh chuốc phải những hậu quả khôn lương về sức khỏe và tiền bạc.

Thái An (tổng hợp)