Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các trường hợp được cho là bị vong nhập khiến dư luận xôn xao.
TIN BÀI KHÁC


Mấy ngày nay, câu chuyện em Đỗ Văn Bình (ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) được cho là bị vong nhập làm xôn xao cả một vùng quê. Kể từ ngày bị vong nhập, Bình không ăn không ngủ cả tuần, uống rượu thành thần, hai mắt long sòng sọc và cứ luôn miệng nói những chuyện “cõi âm”, thông tin trên báo Bưu Điện Việt Nam.

Theo thông tin trên báo này, Bình vốn ngoan ngoãn, chăm học, vừa tham gia kì thi ĐH và CĐ, đang chờ kết quả. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Bình bỗng trở nên thay đổi lạ thường. Bình không chịu ăn uống gì mà chỉ liên tục uống rượu, hai mắt gằn lên dữ dằn, luôn miệng quát tháo những người trong nhà. Người làng kháo nhau, Bình đã bị vong nhập. Dân làng cho rằng, hồn của liệt sĩ Đỗ Văn Vi (ông họ của Bình) đã nhập vào Bình.
Em Đỗ Văn Bình bị đồn bị vong nhập (Ảnh: Bưu Điện Việt Nam)

Câu chuyện khó tin này bắt nguồn từ việc đi tìm mộ liệt sĩ của gia đình bà Đỗ Thị Tơ (em gái của liệt sĩ Đỗ Văn Vi; thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức). Người làng đồn đại rằng, trong quá trình gia đình bà Đỗ Thị Tơ tìm mộ liệt sĩ Vi, hồn của liệt sĩ Vi đã nhập vào Bình kể lại việc bị giặc Pháp giết và địa điểm nơi bị chúng vứt xác. Câu chuyện này đến nay vẫn được người dân trong vùng bàn tán.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, câu chuyện về một số nữ sinh được cho là bị "nhập đồng", tự xưng mình là “bộ đội” và chỉ địa điểm mộ liệt sĩ tại Trường THPT Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cũng khiến nhiều người xôn xao.

Đầu tháng 5/2011, ở Trường THPT Minh Hóa, hiện tượng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt thường xuyên xảy ra. Sau khi tỉnh lại, 4 nữ sinh khối 12 đã có hiện tượng "nhập đồng". Các em nói giọng miền Bắc, xưng tên tuổi, nói quê quán của những người mà các em cho rằng họ là liệt sĩ đang nằm trong khuôn viên trường.
25 điểm trong khuôn viên trường mà các em cho là có mộ liệt sĩ (Ảnh: Văn Hóa)

Trong kì tốt nghiệp THPT năm nay, 3 thí sinh nữ trong số 4 em có hiện tượng "nhập đồng" trên đã được đề nghị xét đặc cách thi tốt nghiệp. Lúc đó, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Trường THPT Minh Hóa cho biết: "Việc thí sinh bị "nhập đồng" nói lảm nhảm là có thật. Tuy nhiên, việc miễn thi tốt nghiệp cho 3 em trong số 4 em có biểu hiện này là do sức khỏe của các em quá yếu, các em cũng có bệnh án của bệnh viện và đầy đủ các giấy tờ liên quan khác để có thể được miễn tốt nghiệp".

Thu Hòa (Tổng hợp)