Rất khó để ai đó lọt được vào “mắt xanh” của đạo diễn Lê Hoàng, càng khó để được anh hết lời ca ngợi, tung hô, nhưng mới đây vị đạo diễn “đanh đá” của màn ảnh Việt đã dành không ít lời tán dương cho nữ ca sĩ “Giấc mơ tuyết trắng”.

TIN BÀI KHÁC


Như Lê Hoàng từng thừa nhận, người ta biết đến anh bởi anh đẹp trai, bởi anh sang trọng, bởi cái tính “đanh đá”, ngoa ngoắt và kiêu căng. Anh cũng nổi tiếng bởi là người viết nhiều và… tốn nhiều giấy mực nhất Việt Nam. Lê Hoàng không dùng máy vi tính mà viết tay, chữ anh to và nghuệch ngoạc, có khi một tờ giấy A4 chỉ viết được 50-60 chữ là cùng. Anh khẳng định mình khác thường…. một cách bất thường là vì lẽ đó.

Ở đời, hiếm thấy Lê Hoàng khen ngợi ai, 100 người làm việc với Lê Hoàng thì có lẽ cả 100 người đêu kêu la Lê Hoàng khó tính và “kỳ quặc”, một số người ắt hẳn sẽ gật gù “Lê Hoàng không phải một người bình thường”. Tính ra đến nay, Lê Hoàng mới chỉ đặt bút dành sự quan tâm và khen ngợi đặc biệt cho vài người và có thể đếm cặn kẽ trên đầu ngón tay như Việt Trinh, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh hay Hiền Thục. Mới đây nhất nữ ca sĩ “Giấc mơ tuyết trắng” – Thủy Tiên cũng được vị đạo diễn khó tính dành không ít ưu ái để tán dương.

Rất hiếm khi Lê Hoàng dành thời gian để khen ngợi một ai đó… (Ảnh: Bee.net.vn)

Trên tạp chí Đẹp, Lê Hoàng khẳng định đã từng biết Thủy Tiên từ nhiều năm nhưng khi ấy chưa có ấn tượng nào cụ thể. Hình ảnh đầu tiên mà anh thấy ở Thủy Tiên là một cô gái vừa cao, vừa gầy, vừa có nước da nửa đen, nửa trắng. Cô giới thiệu mình là ca sĩ nhưng Lê Hoàng chỉ loáng thoáng nghe qua và rồi quên béng vì với Lê Hoàng ngoài Tuấn Vũ và Siu Black ra, anh chả hiểu gì về ca sĩ…

Sau đó Thủy Tiên có đôi ba lần “giáp mặt” Lê Hoàng, khi thì tại quán bar, khi thì ăn trứng vịt lộn ở vỉa hè, khi thì ở phòng trà… nhưng tất cả chỉ dừng lại ở những nhận xét lơ mơ, khó đoán. Ngay cả khi Lê Hoàng dùng xe máy chở Thủy Tiên và cô nàng bước xuống ở một con hẻm vắng anh vẫn sững người vì không hiểu cô nàng ở lâu đài hay túp lều.

Bẵng đi một vài năm, vị đạo diễn của “Trai nhảy”, “Gái nhảy” lại có dịp chạm mặt Thủy Tiên tại một event cỡ bự. Nhưng chính Lê Hoàng thừa nhận ban đầu anh chẳng biết cô nàng là ai, chỉ thấy một thiếu nữ tuyệt đẹp, mặc đồ trắng toát, toàn thân lấp lánh kim cương và châu báu đến ngồi cạnh. Vẫn giữ vẻ mặt vênh váo và kênh kiệu vốn có, Lê Hoàng tiếp chuyện một cách lịch lãm, hỏi “Em tên gì”. Và chỉ khi cô gái nhún vai giọng đầy thanh minh “Em là Thủy Tiên đây mà” thì Lê Hoàng mới ngã ngửa. Anh thừa nhận Thủy Tiên đã đẹp và sang trọng đến ngạt thở.

: Nhưng lại không tiếc lời tán dương Thủy Tiên. Lê Hoàng cho rằng Thủy Tiên là người có thể khuất phục mọi đỉnh cao (Ảnh: Zing)

Từng khiêm tốn mình chả biết gì về âm nhạc và đây là lĩnh vực Lê Hoàng dốt nhất, nhưng vị đạo diễn khó tính đã không tiếc lời khen ngợi bạn gái Công Vinh. Lê Hoàng cho rằng Thủy Tiên là một trong số những ca sĩ trẻ tâm huyết với nghề thực sự. Anh chia sẻ, đã từng nhìn thấy Thủy Tiên cần mẫn và cẩn thận chỉnh nhạc cho bộ phim “Ngôi nhà hạnh phúc”. Anh cũng khen ngợi Thủy Tiên có tài sáng tạo, từ việc tự sáng tác nhạc cho mình đến việc tự tay tạo ra những món đồ teen yêu thích để trưng bày ở cửa hàng. Năng khiếu này không phải ai cũng có.

Theo Lê Hoàng, Thủy Tiên đã có những bước biến đổi “ngoạn mục”. Cô biết cách để chinh phục những thành công, không ôm đồm mà khôn ngoan khuất phục từng thứ. Nàng đi từ đỉnh cao nọ sang đỉnh cao kia liên tiếp, vù vù, ào ào, không để cho xã hội kịp thở. Nếu như tính tình của Thủy Tiên có gì hay thì theo tôi, ở chỗ nàng không khi nào than thở, kể khổ, băn khoăn, trình bày mà nàng chỉ làm việc… Trong con người Thủy Tiên có nhiều nguồn năng lượng chả ai hiểu được. Khi khiêu vũ, nàng có thể nhấc một chàng trai nặng gần trăm ký và tung lên như tung một con mồi”, Lê Hoàng nhận xét.

Nói về mối quan hệ tốn nhiều giấy mực của báo chí giữa Thủy Tiên và Công Vinh, Lê Hoàng cho rằng cặp đôi này đủ thông minh để không phải uống thuốc độc cùng nhau. Một chàng trai biết đâu là khung thành chắc chắn biết đâu là tình yêu. Tình cảm không phải là thứ có thể chuyển nhượng”.

Phương Anh (tổng hợp)