Các nguồn tin từ Hàn Quốc tiết lộ Triều Tiên đã bí mật cử một đội trinh sát đến Hàn Quốc để ám sát Bộ trưởng Quốc phòng nước này – người có những quan điểm cứng rắn chống miền Bắc.


TIN BÀI KHÁC


Tuy nhiên hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận có hay không việc Triều Tiên phái điệp viên gián điệp ám sát Bộ trưởng Kim Kwan-jin.

Tờ báo JoongAng Ilbo dẫn lời một quan chức giấu tên của Hàn Quốc cho biết “Vẫn chưa xác định được chính xác liệu Triều Tiên có phái một đội trinh sát hoặc thuê sát thủ từ nước ngoài hay có mật lệnh đối với gián điệp đang hoạt động ở Hàn Quốc để thực hiện kế hoạch giám sát hay không”.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min Seok cho biết hiện ông chưa thể xác nhận có hay không âm mưu này. Dù vậy, các nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay ngay khi thông tin trên bị rò rỉ, các biện pháp an ninh cho Bộ trưởng Kim đã được tăng cường, Hiện ông Kim Kwan-jin đang được bảo vệ nghiêm ngặt bởi 4 nhân viên vũ trang. Quân đội nước này cũng đang gấp rút điều tra về hình thức và quy mô của nhóm điệp viên đứng sau “âm mưu” này.

Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin chính thức được bổ nhiệm vào cuối năm ngoái, sau khi 2 miền Nam-Bắc triều xảy ra vụ pháo kích ở đảo tranh chấp Yeonpyeong hôm 23/11/2010.

Bộ trưởng Kim được biết đến là người có chủ trương “bàn tay sắt” với Triều Tiên và từng tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ vụ tấn công nào từ bên kia biên giới.
Hồi tháng 3, ông này đã từng cho phép binh sĩ Hàn Quốc được quyền “bắn trước, báo cáo sau” nếu bị Triều Tiên tấn công.

Thiên Thư (Theo Telegraph)