Với trào lưu chân dài đi hát, ca sĩ Siu Black đã có những nhận xét rất khách quan, thẳng thắn. Theo chị, giọng hát của Hồ Ngọc Hà chỉ là "được chứ không tệ”.

TIN BÀI KHÁC


“Họa mi núi rừng” đã rất thẳng thắn khi nhìn nhận những cái được và thiếu của các ca sĩ trẻ hiện nay. Siu Black cho rằng, ca sĩ trẻ mọi thứ đều có chỉ thiếu giọng hát và bởi vậy, chị không thể nghe được giọng hát của họ. Đặc biệt, nữ ca sĩ này cũng chia sẻ những nhận xét của chị về một trường hợp chân dài đi hát gặt hái được nhiều thành công - ca sĩ Hồ Ngọc Hà.
Trên VTC News, Siu Black nhận định: "Hồ Ngọc Hà cái gì cũng chỉ được 50%, kể cả giọng hát… Giọng hát Hà Hồ được chứ không tệ. Tôi không nói giọng hay, mà chỉ là được". 
Hồ Ngọc Hà và Siu Black (Nguồn: Dân trí)

Chị cũng lí giải sự thành công ngoạn mục trong sự nghiệp ca hát của người đẹp đất Quảng Bình này là nhờ hát được 50%, cộng với ngoại hình đẹp nên Hà Hồ mới thành công. Hồ Ngọc Hà cũng là một trong những mẫu ca sĩ tượng trưng để khán giả có thể vừa xem, vừa nghe khi cô ấy mặc đồ đẹp, giọng hát được.

Trước Siu Black, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đánh giá cao về phần “nhìn” của Hồ Ngọc Hà. Trong một bài phỏng vấn, Mr Đàm cho rằng: "Những bước nhảy của Hà rất chuyên nghiệp còn phong cách thì rất tự tin". Nhưng về giọng hát của Hà Hồ, nam ca sĩ này đánh giá: “Hưng và Hà đều có chất khàn nhưng không phải là giọng để bước vào sân khấu chuyên nghiệp, mà chỉ là giọng hát giải trí, giọng đi kiếm tiền thôi”.

Hồ Ngọc Hà là chân dài bước vào nghệ thuật từ rất sớm, ngay từ năm 16 tuổi, cô đã tham dự cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu thời trang Hà Nội" và đạt giải nhì. Hai năm sau, cô giành tiếp giải bạc cuộc thi "Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á".

Trong thời điểm đang ở đỉnh cao nghề người mẫu, Hồ Ngọc Hà quyết định rút lui khỏi làng mẫu để tấn công vào làng ca nhạc với sự cổ vũ, khích lệ từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cô tham gia vào sự nghiệp ca hát với album đầu tiên là "24 Giờ 7 ngày" (năm 2004).
Tên tuổi của Hà Hồ càng ngày càng nở rộ với những album tiếp theo, nhưng phải đến năm 2009, cô mới thật sự tỏa sáng với ca khúc "Xin Hãy Thứ Tha" cùng nghệ sĩ nhạc rap Suboi. Bài hát nhận được khá nhiều khen ngợi từ những người hâm mộ, giúp cô có cơ hội tham gia Asia Song Festival tại Hàn Quốc.


Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao ở phần "nhìn" (Nguồn: VietNamNet)

Với lợi thế về ngoại hình nổi bật, ăn sân khấu sẵn có bên sàn diễn, kết hợp với giọng hát khàn lạ, mỏng nhưng được hỗ trợ bởi một êkip chắc tay đã đưa tên tuổi Hồ Ngọc Hà trở thành một mô hình giải trí hoàn hảo: vừa biết nhảy giỏi vừa biết hát.

Có thể nói Hồ Ngọc Hà đang là "nữ hoàng" về phong cách vừa hát vừa có vũ đạo. Nhiều khán giả thích “người đẹp chân dài” họ Hồ này biểu diễn hơn là thưởng thức giọng hát của cô. Mặc dù Hồ Ngọc Hà vẫn có những album trữ tình, nhạc pop ballads lãng mạn nhưng hình ảnh mỗi khi cô xuất hiện vẫn kèm theo yếu tố “trình diễn”, đánh mạnh vào cái “nhìn” của khán giả nhiều hơn phần "nghe".


L. Châu (Tổng hợp)