Dưới sự kì công của 50 người thợ ròng rã trong suốt 5 tháng, bốn pho tượng Phật ngọc cao 1m, làm bằng chất liệu ngọc bích và dát vàng đã trở thành những kiệt tác.

TIN BÀI KHÁC


Trong những ngày vừa qua, hàng ngàn phật tử từ nhiều nơi đã náo nức đổ về chùa Sùng Đức, quận Thủ Đức, TP HCM để chiêm ngưỡng bốn bức tượng Phật bằng ngọc đang được trưng bày tại ngôi chùa này. Bốn bức tượng là tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, Quán Thế Âm từ bi phổ độ, Quán Thế Âm cưỡi rồng và tượng Phật A Di Đà.

Các bức tượng được sáng tạo qua bàn tay của 50 người thợ làm ròng rã trong suốt 5 tháng. Phần mặt trước của bốn pho tượng Phật được dát bằng vàng. Bốn bức tượng Phật ngọc được tạo từ một khối ngọc bích có trọng lượng 3,5 tấn, nhập từ Canada, màu xanh trong.

Bốn bức tượng Phật tại chùa Sùng Đức (Nguồn: Người lao động)
Bức tượng thứ nhất là tượng Phật ngọc Thích Ca Mâu Ni. Tác phẩm có kích thước: 520x400x350mm, trọng lượng là 60kg, với màu sắc xanh trong. Được biết, để điêu khắc và dát vàng bức tượng này các nghệ nhân đã phải mất đến 238 ngày. Tác phẩm thể hiện sự cảm giác bình yên, tĩnh lặng mang đặc trưng Phật giáo. Áo choàng của Đức Phật cũng sáng lấp lánh nhờ gần 2000 viên pha lê quý được tạo rất kì công.

Tượng thứ hai là tượng Phật ngọc Quan Thế Âm từ bi phổ độ. Tác phẩm có kích thước: 790x280x230mm, trọng lượng là 40kg và màu sắc xanh trong. Tác phẩm cũng được thiết kế, điêu khắc và dát vàng thật kì công trong thời gian là 142 ngày.
Tượng thứ ba là tượng Phật ngọc Quan Thế Âm cưỡi rồng. Tác phẩm này có kích thước cao nhất trong các pho tượng Phật ngọc đã được chế tác tại Việt Nam. 

Tượng thứ tư là tượng Phật A Di Đà Tây Phương. Pho tượng Phật A Di Đà này có kích thước 800x320x300mm, trọng lượng là 50kg, và màu sắc xanh trong. Thời gian hoàn thành tác phẩm là 168 ngày. 

Cả 4 pho tượng quý này đang được trưng bày tại chùa Sùng Đức từ ngày 7 đến ngày 14/8. Sau ngày 14/8 bốn pho tượng Phật ngọc sẽ tiếp tục được chuyển tới ngôi chùa Hoằng Pháp, huyện Hóc Môn để người dân có cơ hội được chiêm ngưỡng.

L. Châu (Tổng hợp)