Theo quan sát của PV, đoạn sông phát hiện ra thi thể nạn nhân, dòng nước dường như không chảy, trên sông người dân có giăng nhiều tấm lưới để nuôi cá, nên khả năng xác nạn nhân trôi từ chỗ khác đến là rất khó xảy ra.


TIN BÀI KHÁC


Lời kể của nhân chứng


Vào khoảng 5g25, ngày 15 - 8, tại khúc sông Cà Lồ thuộc địa phận thôn Kim Giao, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, TP Hà Nội, người dân phát hiện một xác chết nổi trên sông với nhiều dấu hiệu bất thường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ngọc, SN 1964, trú cùng địa chỉ trên, cũng là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân, nói: "Hôm đó, tôi dậy từ 4g sáng để tập thể dục, đến khoảng 5g25 trên đường về nhà, thì thấy có một người phụ nữ đang chặt tre của nhà tôi. Lúc đó tôi tiến lại gần để hỏi người này vì sao lại chặt tre nhà tôi, thì nhận ra đó là bà Luân. Sau đó, tôi đi xuống bờ sông gần đấy để rửa chân tay cho mát thì hãi hùng phát hiện ra một xác chết đang nổi lập lờ ngay sát bờ. Sau giây phút kinh hãi, tôi trấn tĩnh lại và nhận ra đó là xác một cô gái, chỉ nổi từ phần thắt lưng đến phần đầu.
Tôi đã gọi bà Luân ra xem và sau đó, tôi đã lội xuống để vớt xác cô gái xấu số lên bờ và hô hoán mọi người xung quanh đến. Lúc đầu tôi tưởng đó là người cháu họ của tôi, nên tôi đã chạy về nhà thông báo gia đình chuẩn bị để lo hậu sự. Nhưng sau khi tôi quay lại thì phát hiện không phải là cháu mình mà là một người hàng xóm".
"Trên người nạn nhân chỉ mặc một chiếc áo thu đông dài tay màu hồng, không có quần. Nạn nhân chết trong tư thế nằm úp mặt, hai tay giơ lên, chân duỗi thẳng. Không tìm thấy quần áo, giày dép của nạn nhân ở gần hiện trường", ông Ngọc cho biết thêm. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Sáng, SN 1992, trú cùng địa chỉ trên.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân; Di ảnh của chị Sáng

Theo quan sát của PV, đoạn sông phát hiện ra thi thể nạn nhân, dòng nước dường như không chảy, trên sông người dân có giăng nhiều tấm lưới để nuôi cá, nên khả năng xác nạn nhân trôi từ chỗ khác đến là rất khó xảy ra. Hiện trường vụ việc chỉ cách nhà nạn nhân khoảng 200m. Mực nước nơi phát hiện thi thể của nạn nhân nước khoảng 1m. Sự việc ngay lập tức được người dân cấp báo lên CA xã Tiến Thắng cùng CA huyện Mê Linh đến để giải quyết.

Nạn nhân đã gặp ai?

Người thân trong gia đình nạn nhân đã cung cấp cho PV một số thông tin quan trọng. Anh Nguyễn Văn Thành, SN 1984, anh trai của nạn nhân cho biết: "Hôm đó, sau khi ăn cơm tối, tôi có bảo Sáng ra hiệu thuốc mua giúp tôi mấy liều thuốc tây. Vì hôm đó đi làm đồng về mệt, nên đến khoảng 22g, tôi tắt điện và bảo Sáng đi ngủ sớm để sáng mai dậy đi làm đồng. Sau đó, tôi ngủ thiếp đi, nên lúc Sáng đi khỏi nhà, mọi người trong gia đình đều không hay biết".

Mọi ngày, sau khi khóa cổng, chìa khóa thường được đặt ngay trên bàn uống nước, để thuận tiện cho mọi người trong gia đình có đi đâu đột suất thì mở cổng. Nhưng hôm đó, do có chiếc xe máy của người em họ đến chơi để ở ngoài sân, nên anh Thành sau khi khóa cửa cổng đã bỏ chìa vào tủ. "Khoảng 5h sáng, tôi dậy thì thấy cổng vẫn đóng, nhưng không thấy Sáng ở nhà. Một lúc sau thì nhận được tin báo Sáng gặp nạn", anh Thành cho hay.

Gia đình nạn nhân còn cho biết thêm, vào khoảng 1g20 ngày 15-8, anh Nguyễn Doãn Tuấn, SN 1972, hàng xóm nhà chị Sáng đi chợ sáng để bán hành ở chợ Đình Bạch, gặp nạn nhân ở ngõ xóm, gần hiện trường. Lúc đó, anh Tuấn hỏi chị Sáng: "Em đi đâu đấy?", nạn nhân đáp: "Em đi ra đây có chút việc". Lúc này, nạn nhân vẫn mặc quần áo và không hề có bất cứ một dấu hiệu nào bất thường.

Ông Nguyễn Văn Hoàn, SN 1962, bố ruột của nạn nhân cho biết: "Cháu Sáng nhà tôi vốn là một đứa hiền lành, bình thường sau khi đi làm về, cháu lại phụ giúp gia đình làm việc nhà và đồng áng. Sáng có rất ít bạn bè, nó không bao giờ đi chơi vào buổi tối mà không xin phép bố mẹ".

Theo Cơ quan CSĐT CA huyện Mê Linh, nguyên nhân nạn nhân tử vong được xác định là do ngạt nước. Nơi tìm thấy thi thể chị Sáng nhiều khả năng do hung thủ mang đến. Hiện CA huyện Mê Linh đang điều tra làm rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ án này.

(Theo Pháp luật xã hội)