Mấy ngày gần đây, nhiều người hiếu kỳ đã đổ xô đến xem cây chuối ra hơn 150 nải của một gia đình ở TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

TIN BÀI KHÁC

Lại một nam thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy tự vẫn
Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật
Du thuyền 5 sao đầu tiên sắp hạ thủy Vịnh Bắc bộ
Phát hiện gạo nhiễm phóng xạ tại Nhật Bản
Một nữ sinh viên bị giết dã man
 

Cây chuối này của gia đình ông Lê Phi (55 tuổi, ở phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi). Ông Phi cho hay, cây chuối này thuộc giống chuối mật, được trồng cách đây khoảng 1 năm và bắt đầu trổ buồng được khoảng 1 tháng rưỡi. Đến nay, buồng chuối đã ra được hơn 150 nải, thế nhưng vẫn tiếp tục trổ nải. Theo dự đoán của ông Phi, buồng chuối này sẽ ra thêm ít nhất là 50 nải nữa.
 
Cây chuối của gia đình ông Lê Phi hiện đã ra khoảng 150 nải và đang tiếp trổ (Ảnh: Dân Việt)

Hiện buồng chuối này đã dài gần tới mặt đất. Để cây chuối không bị đổ và buồng chuối khỏi hư hỏng do chấm đất, ông Phi đã phải dùng cây để chống và đào một chiếc hố nhỏ ở phía dưới.

Trước đó, VietNamNet cũng đã đưa tin, vào khoảng đầu tháng 6, nhiều người đã kéo đến nhà ông Trần Văn Hòa (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) để xem cây chuối lạ trổ đến 28 bắp hoa, trong đó 10 bắp đã trổ thành 10 buồng chuối.
 
Cây chuối lạ ở Nghệ An trổ 28 bắp hoa, trong đó 10 bắp đã trổ thành 10 buồng chuối (Ảnh: Dân trí)

Đây là cây chuối hột, được trồng bình thường như nhiều cây chuối khác trong vườn nhà ông Hòa. Cây chuối này đã trổ một hoa như các cây chuối khác. Nhưng điều kì lạ là, khi hoa chuối bung bẹ thì không ra nải mà lại nở ra một bông hoa chuối thứ hai. Và mỗi khi có một bẹ hoa chuối tách ra thì lại nứt thêm một bông hoa chuối khác. Cứ như vậy, các hoa chuối nứt ra đối diện nhau xoay tròn xung quanh. Bông hoa chuối này có 10 bắp hoa đã trổ thành buồng chuối, mỗi buồng có 3 - 4 nải, thậm chí, có buồng 5 - 6 nải.
 
Cây chuối lạ trổ 3 buồng cùng một lúc ở khuôn viên Thư viện tỉnh Phú Thọ (Ảnh: TTXVN)

Trước đó nữa, vào cuối tháng 5, nhiều người dân ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ) và vùng lân cận đã đổ xô đi xem một cây chuối trổ tới... 3 buồng ở khuôn viên Thư viện tỉnh Phú Thọ. Cây chuối này được trồng cùng với những cây chuối khác trong khuôn viên của thư viện đã khá lâu, nhưng chỉ có duy nhất cây chuối này trổ tới 3 buồng.

Nhìn bên ngoài, cây chuối này không có gì khác biệt so với những cây khác. Tuy nhiên, nó lại trổ cùng một lúc 3 buồng, mỗi buồng có từ 7-9 nải, và quả cũng khá đều nhau.
 
Cây chuối lạ nở ra hơn 100 hoa chi chít trên buồng ở Long An (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hồi giữa tháng 4, các báo cũng đồng loạt đưa tin, ở Long An có một cây chuối rất lạ nở ra hơn 100 hoa chi chít trên buồng. Đây là cây chuối của gia đình anh Trần Quốc Cường (ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An).

Điều lạ là, hoa của cây chuối này không trổ ra nải như bình thường mà trổ ra những hoa khác. Vì vậy, thay vì chỉ có 1 hoa, cây chuối này có hơn 100 hoa chi chít trên buồng. Mỗi hoa lại có khoảng 6-7 nải chuối. Cây chuối này thuộc giống chuối hột, có nguồn gốc từ tỉnh Đồng Tháp.

Thu Hằng (Tổng hợp)