Vì đâu mà những chàng trai cô gái tuổi đời chỉ mười tám đôi mươi bỗng trở thành những kẻ giết người không chút ghê tay? Và rồi từ đây, phía sau song sắt họ có cảm thấy nuối tiếc cho những tháng năm tuổi trẻ?

TIN BÀI KHÁC

Một buổi sáng sớm vừa mới đây thôi, hàng trăm người dân từ TP. Pleiku (Gia Lai) với tâm trạng nặng nề, xót nghẹn đã tập trung đến TAND tỉnh Gia Lai để xem phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với 10 bị cáo tuổi teen phạm tội giết người và không tố giác tội phạm.

Bản án đanh thép dành cho những con người trẻ tuổi. Người chung thân, kẻ 15-17 năm tù. Khi phiên tòa tuyến bố kết thúc, người ta hiểu rằng, tương lai cuộc đời tươi sáng như bố mẹ, gia đình của những con người trẻ tuổi kia vốn kỳ vọng đã chấm hết.

"Trai anh hùng gặp gái thuyền quyên"

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai, khoảng 18h30' ngày 4-4-2009, Trần Anh Khoa (Nhóc) cùng với Lâm Xuân Hải (Đầu Bự), Ngô Trần Duy (Tép), Vũ Xuân Hậu (Tẹo), Ngô Phạm Thảo Nguyên (Bờm), Võ Duy Phúc Lâm (Gôn Giấy), Hoàng Chí Hiếu (Dậu), Thới Thành Linh (Cò), Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Xuân Sương, Nguyễn Thị Mỹ Trinh (My) và Đào Sỹ Nguyên tổ chức uống rượu tại quán thịt chó của ông Nguyễn Văn Hào trên đường Lê Lợi, phường Hội Thương, TP.Pleiku. Một lúc sau thì Phạm Thị Thảo Nhi và Phạm Thị Thảo Uyên đến cùng ngồi vào bàn nhậu.


Trong lúc nhậu, Nhi nói với Hường về việc Nhi bị một nhóm thanh niên hẹn gặp mặt vào tối cùng ngày và nhờ Hường đi cùng. Hường đem chuyện này nói với Khoa và Nguyên thì Khoa và Nguyên cho rằng đó là Nguyễn Thế Thuận (tức Cu Lùn) nên phải tìm Thuận để đánh. Cả nhóm đồng ý. Khoa rủ Nhi đi mua 4 con dao Thái Lan tại tiệm tạp hoá trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Diên Hồng, TP.Pleiku. Mua dao xong, Khoa chở Nhi quay lại quán thịt chó của ông Hào.

Sau khi đã uống khoảng 2 lít rượu trắng thì Nguyên và Khoa thanh toán tiền nhậu. Trừ mấy cô gái còn cả nhóm thanh niên tập trung trước quán cà phê En Boy số 112 Lê Lợi, phường Hoa Lư, TP.Pleiku chuẩn bị lực lượng và xe. Tại đây, Khoa phát dao cho đồng bọn. Sau đó, cả bọn lên 4 xe mô tô đi về hướng Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng, TP.Pleiku để tìm nhóm Nguyễn Thế Thuận để đánh.

Và cuộc đời không còn lối thoát

Trên đường đi, đến ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Viết Xuân, Nhi điều khiển xe tách nhóm rẽ phải vào công viên Nguyễn Viết Xuân để tìm người hẹn Nhi nhưng không thấy. Lúc này, Hường giành điều khiển xe chở Nhi và Uyên chạy vào đường Ngô Gia Khảm hướng phường Trà Bá. Khi chạy đến ngã 3 đường Ngô Gia Khảm-Trường Chinh thì gặp 3 xe của nhóm Nguyên nên Hường đi theo.

Khoảng 20h, khi cả bọn đến trước số nhà 35 đường Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng thì thấy một nhóm nam, nữ thanh niên đang ngồi chơi bên đường. Nguyên nói Hải tấp xe vào, sau đó xuống xe cầm dao đi lại gần nhóm thanh niên này và hỏi Nguyễn Đức Long (SN 1989, trú tại thôn 1, xã Diên Phú, TP.Pleiku, là Sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, phân hiệu tại Gia Lai): "Mày tên gì?".

Anh Long không trả lời mà lấy xe máy định chạy đi. Thấy vậy, Nguyên rút chìa khoá xe Long ra, Hậu cầm dao đi tới đâm một nhát trúng vào bả vai của Long. Anh Long bỏ chạy về phía cuối đường Ngô Gia Khảm thì bị Nguyên, Lâm, Hậu, Khoa cầm dao đuổi theo.

Anh Long chạy được khoảng 10m thì bị Lâm đuổi kịp và dùng dao đâm 2 nhát vào phía ngoài chân trái trên đầu gối của Long, làm Long ngã xuống đường. Lúc này, Nguyên cũng vừa chạy tới, dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực Long. Chưa dừng lại ở đó, tên côn đồ này còn đâm tiếp một nhát mạnh và lưng Long. Sau đó, Lâm còn nhặt cục đá ném vào đầu Long khiến Long ngã gục và chết tại chỗ.

Tòa đã nhận định, mặc dù các bị cáo còn rất trẻ nhưng lại không chịu rèn luyện, tu dưỡng bản thân thành một người có ích cho xã hội mà lại thích tụ tập, băng nhóm, sử dụng bạo lực để thể hiện và giải quyết những xích mích, sẵn sàng xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của người khác mặc dù không quen biết hay mâu thuẫn gì với mình.

Do vậy, HĐXX đã xử phạt các bị cáo: Ngô Phạm Thảo Nguyên (SN 1990) tù chung thân, Võ Phúc Duy Lâm (SN 1992) 17 năm tù, Vũ Xuân Hậu (SN 1993) 15 năm tù, Trần Anh Khoa (SN 1994) 11 năm tù, Ngô Trần Duy (SN 1993,) 13 năm tù, Phan Thị Thảo Nhi (SN 1993) 6 năm tù, Nguyễn Thị Hường (SN 1990) 7 năm tù, Lâm Xuân Hải (SN 1988) 15 năm 6 tháng tù, Hoàng Chí Hiếu (SN 1991) 14 năm tù cùng về tội Giết người và Thới Thành Linh (SN 1989) 30 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

(Theo Người đưa tin)