Liên quan đến vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) bị đốt, Viện KSND tỉnh Long An vừa quyết định gia hạn thời gian 30 ngày để nghiên cứu hồ sơ và kết luận điều tra.

TIN BÀI KHÁC


Do đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và có rất nhiều tình tiết phức tạp, cần thêm thời gian để nghiên cứu hồ sơ, nên buộc phải gia hạn thêm thời gian truy tố bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, ngụ P.6, TP. Tân An, Long An; vợ cố nhà báo Hoàng Hùng) thêm 30 ngày nữa, báo VTC News đưa tin. Sau lần gia hạn này, VKSND tỉnh Long An mới có quyết định chính thức là ra cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu hay trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại.

Kết luận điều tra vụ án được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An chuyển sang VKSND cùng cấp. Ảnh: Người Lao Động)


Báo Tuổi trẻ cho biết, mặc dù đã hết thời hạn 30 ngày nghiên cứu hồ sơ, nhưng VKSND tỉnh Long An vẫn chưa thể ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thúy Liễu tội "Giết người" theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An. Trước đó, ngày 27/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND tỉnh Long An đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu về tội “Giết người”. Theo đó, trong vụ án này, không có đồng phạm.

Tuy nhiên, khi xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ án, nhận thấy có nhiều điểm mâu thuẫn, nhiều tình tiết bị bỏ qua nên ngày 8/8, Ban biên tập báo Người Lao Động đã mời luật sư Cao Minh Triết và Nguyễn Anh Tài, Đoàn luật sư tỉnh Tiền Giang, tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía bị hại. Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Đức (Công ty luật Biển Đông, người bảo vệ quyền lợi cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng) cũng đã có bản kiến nghị “trả hồ sơ điều tra bổ sung” gửi đến Viện KSND tỉnh Long An và Cơ quan CSĐT tỉnh Long An.

Ông Cao Minh Trí, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Long An cho biết trên báo Người Lao Động, cơ quan này đã nhận được văn bản của luật sư Cao Minh Triết và luật sư Nguyễn Anh Tài, đề nghị cấp giấy phép tham gia vụ án với vai trò là người bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại. Tuy nhiên, do luật sư Triết gửi hồ sơ tham gia vụ án còn thiếu một số thủ tục cần thiết nên VKSND sẽ mời ông đến để tiến hành các thủ tục bổ sung.

Trên báo Tuổi trẻ, ông Cao Minh Trí cho biết, VKSND tỉnh Long An vẫn đang nghiên cứu hồ sơ và kiến nghị của luật sư Nguyễn Văn Đức. Trong văn bản gửi tới VKSND tỉnh Long An, luật sư Đức nêu ra một loạt vấn đề có mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Chẳng hạn sợi dây dù thu được tại hiện trường có chiều dài khác sợi dây dù người bán khai với cơ quan điều tra; nguyên nhân dẫn đến việc bà Liễu sát hại nhà báo Hoàng Hùng nêu trong kết luận điều tra chưa trùng khớp với lời khai của những người có liên quan. Đặc biệt, tại hiện trường vụ án ghi nhận có hai điểm cháy (hai mồi lửa, nhưng cơ quan điều tra kết luận chỉ có một mình bà Liễu gây án.


Thu Hằng (Tổng hợp)