Bị đề nghị chia tay, Phúc dùng 3 con dao đâm nhiều nhát vào cổ và mặt Hằng khiến cô gái xấu số này tử vong do bị đa vết thương, mất máu cấp.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Văn Phúc (SN 1990, Đông Minh, Tiền Hải, Thái Bình; nguyên là sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Kỹ thuật Khách sạn và Du lịch Hải Dương) về tội danh "Giết người". Phiên tòa diễn ra ngay tại hội trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật Khách sạn và Du lịch Hải Dương (đóng tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân (VKS) tỉnh Hải Dương, bị cáo Nguyễn Văn Phúc đã yêu Nguyễn Thúy Hằng (21 tuổi, Nam Hồng, Tiền Hải, Thái Bình; sinh viên năm thứ 3 của Trường cao đẳng Kỹ thuật Khách sạn và Du lịch Hải Dương) trong thời gian khoảng 2 năm. Tuy nhiên, trong thời gian là sinh viên, Phúc thường bỏ bê học hành, hay uống rượu và ham mê cờ bạc. Hằng đã nhiều lần can ngăn, nhắc nhở nhưng Phúc không nghe mà còn tỏ thái độ cục cằn, thô lỗ. Thuyết phục người yêu không được, Hằng đề nghị chia tay.
Bị cáo Nguyễn Văn Phúc tại phiên tòa (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

Bị đề nghị chia tay, Phúc tức tối, mua 3 con dao mang về phòng trọ giấu ở đầu giường, chuẩn bị cho buổi “nói chuyện”cuối cùng. Tối 19/3/2011, Phúc đã gọi Hằng sang phòng trọ của mình (ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng) để tâm sự. Khi thấy Hằng một mực nói lời chia tay, Phúc lấy 3 con dao chuẩn bị từ trước, đâm nhiều nhát vào cổ và mặt Hằng. Thấy người yêu còn giãy giụa, Phúc còn nhẫn tâm cứa đi cứa lại nhiều lần vào cổ Hằng khiến đứt động mạch, tĩnh mạch và một phần khí quản của nạn nhân.

Khi nghe tiếng nạn nhân kêu cứu, những người xung quanh đã chạy đến, dùng búa phá cửa, lao vào đưa Hằng đi cấp cứu. Trong khi đó, gây án xong, Phúc vẫn còn ngồi trên giường nhìn vào thi thể người yêu trong vũng máu. Trên đường đi cấp cứu, Hằng đã tử vong do mất máu cấp, đa chấn thương. Còn Phúc, sau khi bỏ chạy tại hiện trường, đối tượng này đã mượn điện thoại di động gọi cho cảnh sát 113 đầu thú. Sau 7 giờ gây án, đến hơn 3h30 ngày 20/3/2011, Phúc đã bị bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử, có rất đông người tham dự, trong đó có nhiều sinh viên là bạn học của bị cáo Phúc và nạn nhân Hằng. Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Phúc tỏ ra rất thành khẩn và hoàn toàn đồng ý với bản cáo trạng của VKS và các nhân chứng. Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phúc với mức án tử hình do bị cáo thực hiện hành vi giết người trong hoàn cảnh tinh thần hoàn toàn bình thường, có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước, thể hiện sự liều lĩnh, quyết liệt.

Điều khiến những người dự phiên tòa hết sức ngạc nhiên là, trong khi đại diện phía bị hại xin giảm nhẹ cho bị cáo thì bị cáo lại chấp nhận với mức án tử hình. Tuy nhiên, dựa vào những tình tiết giảm nhẹ, như bị cáo đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, đầu thú, trong quá trình điều tra đã thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, gia đình bị cáo đã bồi thường phía bị hại... HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Phúc mức án chung thân, đồng thời bồi thường cho phía bị hại tổng số tiền 73 triệu đồng.


Thu Hằng (Tổng hợp)