Thủ phạm người Nhật bước đầu đã thừa nhận ý định cưỡng hiếp bất thành trước khi gây ra cái chết của chị Lê Thị Lý - một nữ tu nghiệp sinh người Việt ở thành phố Toyokawa thuộc tỉnh Aichi, Nhật Bản.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 27/8, Văn phòng Công tố thành phố Nagoya (tỉnh Aichi) đã quyết định khởi tố thủ phạm người Nhật Akihiro Goto (46 tuổi) trong vụ án nữ tu nghiệp sinh Việt Nam Lê Thị Lý (SN 1981, quê Thanh Hóa) bị sát hại tại chính căn hộ chị Lý ở, tại thành phố Toyokawa thuộc tỉnh Aichi vào năm 2006.

Nguồn tin điều tra cho biết, Goto đã bị các công tố viên khởi tố với tội danh "Giết người" và "Cưỡng bức". Thủ phạm bước đầu đã thừa nhận các tội danh bị cáo buộc.
 
Theo cáo trạng, Goto đã đột nhập vào phòng của chị Lê Thị Lý hồi tháng 7/2006 với ý định cưỡng hiếp. Tuy nhiên, do nạn nhân phản kháng quyết liệt nên Goto đã dùng một loại vũ khí đập vào đầu chị Lý nhiều lần, sau đó dùng hai tay bóp cổ chị.

Chị Lê Thị Lý vốn là tu nghiệp sinh, được Công ty Suleco đưa sang Nhật, nhập cảnh tháng 9/2001, làm việc tại Công ty Nizekku với hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tháng 4/2004, trước khi hết hạn hợp đồng, chị Lý đã tự ý thôi việc và chuyển sang làm việc tự do. Sáng 29/7/2006, chị Lý được phát hiện đã bị chết tại nơi cư trú.

Vào thời điểm xảy ra vụ án, Goto làm nghề lái xe tải và thường xuyên nghỉ lại tại một trung tâm trò chơi ngay sát căn hộ mà chị Lý ở. Trước khi xảy ra vụ án, Goto đã quen với chị Lý được khoảng 18 tháng. Lần đầu họ gặp nhau là khi Goto tới thăm căn hộ của chị Lý với tư cách một lái xe làm việc cho một công ty chuyên vận chuyển hàng hoá. Hung thủ khai nhận đã bước vào phòng của chị Lý qua cánh cửa không được khoá với ý định cưỡng bức chị.

Sau nhiều năm điều tra truy tìm hung thủ, ngày 6/8/2011, cảnh sát Nhật đã bắt Goto. Ngoài ra, Goto còn bị tình nghi có liên quan tới cái chết của một phụ nữ khác ở thành phố Gero tỉnh Gifu, được phát hiện vào hồi tháng 4/2011. Hiện nay, cảnh sát Aichi và Gifu đang tiếp tục điều tra vụ án này.

Thu Hằng (Tổng hợp)