Khoảng 19h tối 3/9, tiệm vàng Liêm Minh (ấp 1, xã Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM) bị trộm đột nhập lấy đi hơn 200 lượng vàng.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 4/9, công an huyện Củ Chi cho biết chủ tiệm vàng trên là ông Huỳnh Tấn Trung (52 tuổi). Ông Trung khai báo ông bị mất hơn 200 lượng vàng và 400 - 500 triệu đồng tiền mặt.

Ông Trung cho biết vào tối 3/9, ông có chở gia đình bằng ô tô đến Bình Dương để ăn tối. Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Trung nhận được điện thoại của hàng xóm báo nghe thấy tiếng chân người chạy từ của sau nhà ông ra hướng vườn.

Ông Trung lập tức đánh xe về nhà thì phát hiện song sắt cửa sau nhà đã bị bẻ gãy. Số vàng trong tủ kính ở nhà trước và tiền mặt trong nhà đã không cánh mà bay.

Nhận được tin báo, ngay 21h tối 3/9, lực lượng công an huyện Củ Chi đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và thu thập chứng cứ.

Được biết trong số vàng bị mất trộm có cả vàng của khách đem tới cầm. Theo nhận định của  một cán bộ điều trên báo Người lao động, nhiều khả năng kẻ trộm là người địa phương nên nắm rõ được quy luật sinh hoạt của gia đình ông Trung.

Hiện đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Củ Chi đang trực tiếp thụ lý điều tra vụ cướp vàng táo tợn trên.

Như vậy từ cơn sốt giá vàng, chỉ sau 10 ngày xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích (Lục Nam, Bắc Giang), dư luận lại một lần nữa rúng động trước quy mô của vụ cướp vàng lần này.

Minh Đức (tổng hợp)