Hải quân Việt Nam sẽ bắt đầu sử dụng tích hợp mô phỏng Laguna -11661 của Nga trong năm học mới.

TIN BÀI KHÁC:


Hệ thống mô phỏng này được công ty Kronshtadt, thuộc nhóm công ty Transas, Nga phát triển và chuyển giao cho Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tích hợp giả lập huấn luyện Laguna -11661 của công ty Transas được thiết kế để đào tạo thủ thuỷ đoàn của 2 tàu khu trục Gepard-3.9 mà Việt Nam vừa mới nhận từ công ty Rsoboronexport của Nga trong năm 2011.

Tàu hộ vệ Gepard 3.9 của Việt Nam

Với sự hỗ trợ của thiết bị luyện tập mô phỏng, các thủ thuỷ Việt Nam sẽ học cách điều khiển tàu, bảo đảm an toàn hàng hải khi lái tàu, vận hành các tên lửa, pháo binh, thuỷ lôi, vũ khí vô tuyến trong chiến đấu, điều khiển và vận hành các động cơ chính, hệ thống cung cấp điện và các hệ thống khác trên tàu cũng như đảm bảo việc cất cánh, hạ cánh của các máy bay trực thăng.

Thiết bị luyện tập mà Việt Nam nhận được có khả năng mô phỏng 56 trận chiến trong cùng một không gian và thời gian.

Thiết bị mô phỏng có ba chế độ: chế độ học tập cho từng thủ thuỷ một, chế độ huấn luyện chiến đấu theo nhóm và huấn luyện chiến đấu cho toàn bộ tàu khu trục theo chỉ huy của thuyền trưởng.



Video mô phỏng khả năng tác chiến của tàu tên lửa Việt Nam vừa mua của Nga. Nguồn: Yutube


Trong thời gian tới, Hải quân Việt Nam cũng sẽ nhận được thiết bị huấn luyện mô phỏng đối với tàu ngầm Project 636.

Trong tương lai, Hải quân Việt Nam có thể nhận một hệ thống đào tạo phức hợp thu hẹp trong đó tập hợp các giả định huấn luyện cho tất cả các tàu mà hải quân Việt Nam nhập từ Nga, như tàu tên lửa Lightning thuộc dự án 12418, tàu hộ tống Gepard-3.9 và tàu ngầm thuộc dự án 636.

(Theo VTC News)