Mới đây, một đoạn băng ghi hình ghi lại cảnh cuộc sống đời thường của Đại tá Gaddafi đã được đăng tải trên một số trang tin quốc tế.

TIN BÀI KHÁC:

Trong đoạn băng này, ta thấy được cuộc sống rất mực bình dị - đời thường của gia đình Đại tá Gaddafi, khác hẳn với những gì người ta thường nói về ông trên chính trường và chiến trường.

Đoạn băng ghi hình mới này ghi lại cảnh Đại tá Gaddafi đang chơi đùa rất vui vẻ với cô cháu gái nhỏ trong khu dinh thự Bab al-Aziziya  của gia đình ông ở Tripoli. Khu dinh thự này đã bị phe nổi dậy chiếm giữ vào tháng trước.

Ảnh chụp từ clip

Đoạn băng này được cho là đã được ghi lại vào năm 2005. 
 
Trong đoạn băng này, Gaddafi vừa âu yếm cô cháu gái bé nhỏ, vừa nói: “Con có yêu ông không?”. Cô bé vừa quay mặt đi chạy trốn ông nội, rồi nói: “Không”.
 
Gaddafi tiếp tục hỏi: “Thế con ghét ông à? Ông không tốt sao? Ông không dễ thương sao?”.
 
Cô bé lại tiếp tục trả lời: “Không” và liếc mắt ra phía camera.
 
Sau đó, hai ông cháu trao nhau những cử chỉ rất tình cảm.
 
Đoạn video còn ghi lại cảnh Tổng thống Gaddafi để mặc cho các cháu đùa nghịch nhảy nhót quanh mình một cách thoải mái. Nhà lãnh đạo này còn ân cần đút cơm cho cháu gái của mình ăn.
 
Đó là một hình ảnh hết sức đời thường và bình dị của nhà lãnh đạo đang gặp nguy của Libya.

Hiện, nhà lãnh đạo này đang bị truy lùng gắt gao. Tuy nhiên, cho đến nay, nơi ẩn náu của ông vẫn là một ẩn số.

Phe nổi dậy đang tỏ ra thực sự hoang mang về hành tung bí ẩn của Tổng thống Gaddafi khi có rất nhiều thông tin, lời đồn đoán trái chiều nhau về nơi ẩn náu của ông này.

Tổng thống Gaddafi, người lãnh đạo đất nước Libya suốt 42 năm qua, đã không xuất hiện trước công chúng nhiều tháng qua. Ông Gaddafi đã bắt đầu cuộc chạy trốn của mình kể từ khi các chiến binh nổi dậy tràn vào thủ đô Tripoli hôm 21/8. Cũng từ thời điểm đó, thông tin về nơi ẩn náu của ông Gaddafi liên tục được tung ra nhưng cho đến nay, chưa có thông tin nào được xác minh là chính xác.

Phe nổi dậy với sự yểm trợ của NATO đang ráo riết truy tìm nhà lãnh đạo này bởi họ hiểu rõ rằng chỉ khi bắt được ông Gaddafi, họ mới có thể nói đến một chiến thắng thật sự. Bởi kiểm soát được ông Gaddafi, phe nổi dậy mới có thể củng cố chính quyền mới và đặt dấu chấm hết cho chính quyền cũ.

Dưới đây là đoạn clip:




(Theo VnMedia)