Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk bước đầu đã xác định được chủ nhân chiếc xe được một nam thanh niên lái bằng… mông, đang gây xôn xao cộng đồng mạng.


TIN BÀI KHÁC

Liên quan đến một đoạn clip có độ dài 5 phút ghi lại hình ảnh một nam thanh niên không cần nhìn đường, lái xe bằng mông mang biển số xe thuộc tỉnh Đắk Lắk, ngày 9/9, Thượng tá Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết trên báo Tuổi trẻ, cơ quan này đã bước đầu xác định được chủ nhân chiếc xe trên.


Nhiều người sởn da gà về thái độ ngông cuồng, vi phạm luật của nam thanh niên lái xe bằng ... mông này (Ảnh chụp từ clip)

Trên báo này, ông Đức cho hay, chiếc xe mà nam thanh niên này điều khiển mang biển kiểm soát 47F6 - 8957, nhãn hiệu xe Wave màu xanh do một phụ nữ có hộ khẩu tại Buôn Ma Thuột đăng ký sở hữu. Đoạn đường trong clip trên là tuyến quốc lộ 27 dẫn từ Đắk Lắk qua Lâm Đồng, đoạn qua địa bàn xã Ea Ktu và xã Trung Hòa (huyện Cư Quin, tỉnh Đắk Lắk). Thực ra, đoạn clip xuất hiện trên mạng ngày 8/9 đã được cắt ngắn lại từ một clip có độ dài trên 9 phút đã được đưa lên mạng trước đó một thời gian, nhưng lúc đó cảnh sát không nhận được thông tin này.

Trước đó, vào ngày 8/9, trên một số website xuất hiện một clip có tên gọi "Lái xe bằng mông" với độ dài hơn 5 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên trong tư thế nằm ngửa trên yên xe máy, chân duỗi lên cao, hai tay dang ra hai bên để giữ thăng bằng và sử dụng… mông để điều khiển xe với tốc độ khá nhanh. Người thanh niên cũng không đội mũ bảo hiểm, chiếc xe máy cũng không có gương chiếu hậu.

Đoạn clip này được dàn dựng khá bài bản, hình ảnh trong clip khá rõ nét. Kẻ “coi trời bằng vung” này được giới thiệu trong video là Châu Sa, chiếc xe máy mang biển số Đắk Lắk. Điều khiến nhiều cư dân mạng bức xúc là tại thời điểm nam thanh niên này lái xe bằng mông vi phạm luật giao thông có hàng trăm phương tiện ô tô, xe máy đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, bất chấp hiểm nguy, người này còn cố lạng lách, thậm chí tỏ ra khoái chí với màn biểu diễn của mình.

Ông Đức cho biết trên báo Tuổi trẻ, hiện cảnh sát đang xác minh thông tin về nam thanh niên trong clip trên để có hướng xử lý. “Với những gì được ghi trong clip thì có thể xác định thanh niên này đã vi phạm các lỗi: nằm ngửa trên yên để điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm. Mức xử phạt cho hành vi này là rất nặng”, ông Đức thông tin trên báo này.

Thu Hằng (Tổng hợp)