Cơ quan chức năng đã mở niêm phong, định giá số tang vật Lê Văn Luyện cướp được tại tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang vào đêm 23/8.

TIN BÀI KHÁC

Hôm qua (13/9), Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cùng với các quan chức năng đã mở niêm phong, định giá số tang vật Lê Văn Luyện cướp được tại tiệm vàng Ngọc Bích. Kiểm đếm số tài sản được mở niêm phong, Hội đồng định giá xác định có 231 nhẫn, 67 dây chuyền, 13 vòng tay, 4 kiềng cổ, 5 mặt đá có viền bọc kim loại màu vàng... cùng một chiếc điện thoại Nokia.

Theo thông tin trên Vnexpress, tổng số tang vật Lê Văn Luyện đã cướp là khoảng 20 lượng vàng 24K còn lại là vàng tây với tổng giá trị gần 1,3 tỷ đồng.

Hiện trường phía sau nhà nơi giấu vàng Luyện cướp được (Nguồn: Tuổi trẻ)

Trước đó, vào đêm 23/8, Lê Văn Luyện đã đột nhập và tấn công tiệm vàng Ngọc Bích tại phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang. Sau khi ra tay sát hại gia đình chủ tiệm vàng, Lê Văn Luyện đã đập vỡ mặt kính tủ trưng bày vàng tại tầng 1 và lấy đi toàn bộ số vàng ta. Theo ước tính ban đầu của cơ quan điều tra, tiệm vàng Ngọc Bích đã bị mất 50-70 cây vàng.

Ngày 29/8, tại nhà của đối tượng Lê văn Luyện, cơ quan chức năng đã tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên, bố đẻ của Luyện, thừa nhận đã cất giấu hộ con trai số vàng trên.

Trong quá trình bắt giữ Lê Văn Luyện, cơ quan chức năng cũng đã khám xét nhà cô ruột y ở xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn và thu giữ một khối lượng vàng tại đây. Số vàng này được Lê Văn Luyện gói kỹ trong nhiều lần túi nilong, nhét vào trong một lọ thủy tinh, bên ngoài cùng bọc bằng vỏ gói mì ăn liền Hảo Hảo rồi vứt xuống hố xí.

Một số vàng được Lê Văn Luyện gói kỹ trong nhiều lần túi nilong, bên ngoài cùng bọc bằng vỏ gói mì ăn liền rồi vứt xuống hố xí (Nguồn: Dân Việt)

Trong một diễn biến khác của vụ thảm sát vàng tiệm vàng, công an tỉnh Bắc Giang cũng đã đồng ý và cấp giấy chứng nhận cho hai luật sư Trần Chí Thanh và Phạm Văn Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức, Hà Nội) để tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Hai luật sư của Văn phòng luật sư Tâm Đức cũng đã nhận tham gia miễn phí trong vụ án này.
Luật sư Nguyễn Bá Ngọc (SN 1965), Giám đốc Công ty Luật TNHH một thành viên số 1 tỉnh Bắc Giang, cũng đã được chỉ định bào chữa cho hung thủ Lê Văn Luyện mặc dù trước đó, Lê Văn Luyện và gia đình đã từ chối việc mời luật sư riêng.

Lê Ngọc (Tổng hợp)