Chiều tối 20/9, danh tính nạn nhân vụ xác chết không đầu, không chân tay, đang trong thời kỳ phân hủy được phát hiện ven sông Hồng (Hà Nội) đã được xác định.


TIN BÀI KHÁC

Nạn nhân là Lê Văn Dưỡng (SN 1975, trú tại phường Hồng Hà, TP.Yên Bái, tỉnh TP.Yên Bái). Theo thông tin từ phía người nhà nạn nhân, Dưỡng nghiện ma túy và bỏ nhà đi từ ngày 9/9.

Phần thi thể không đầu của nạn nhân đang được mai táng tạm thời tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.(Ảnh: Hà Nội Mới)

Trước đó, như báo VietNamNet đã đưa tin, chiều ngày 16/9, một số người dân đi làm đồng phát hiện 1 xác chết không đầu, không chân tay nằm ven bờ sông Hồng, thuộc địa phận cụm 2, xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Khám nghiệm sơ bộ, Công an huyện Phúc Thọ xác định xác chết là nam giới, thi thể đang trong thời kỳ phân hủy. Xác chết này bị cắt đầu, 2 chân (đến gối) và 2 tay (đến bả vai). Nạn nhân chết cách thời điểm được phát hiện vào khoảng từ 5 - 7 ngày.

Từ những dấu vết để lại trên thi thể nạn nhân, cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ giết người nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội. Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngày 16/9, Công an TP. Hà Nội và Công an huyện Phúc Thọ đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, triển khai phương án truy tìm tung tích nạn nhân cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc. Nhiều mũi trinh sát của Công an TP. Hà Nội cũng như Công an huyện Phúc Thọ đã tỏa đi các tỉnh dọc phía thượng lưu sông Hồng để truy tìm tung tích nạn nhân.

Ngày 17/9, Công an huyện Phúc Thọ phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội và Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện phần đầu nghi là của xác chết này tại xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, phần đầu này đang trong giai đoạn phân hủy, có nhiều đặc điểm trùng khớp với xác chết đã được phát hiện tại xã Phương Độ.

Tiếp đó, vào khoảng 15h30 ngày 20/9, một công nhân làm việc tại bãi khai thác cát ven sông Hồng thuộc phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã phát hiện đoạn chân người nổi trên mặt nước. Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội và Công an thị xã Sơn Tây đã tổ chức khám nghiệm phần thi thể vừa được phát hiện. Theo kết quả ban đầu, đây là phần chân trái (chỉ gồm ống đồng và bàn chân) đang trong giai đoạn phân hủy, có nhiều đặc điểm trùng khớp với xác chết được phát hiện tại xã Phương Độ.

Đến chiều tối ngày 20/9, cơ quan công an nhận được điện thoại của bà Vũ Thị Lan (SN 1952, trú tại phường Hồng Hà, TP. Yên Bái) thông báo, qua các đặc điểm nhận dạng mà cơ quan công an đã cung cấp, nạn nhân không đầu, không chân tay kia chính là con trai bà, tên là Lê Văn Dưỡng. Dưỡng vốn là con nghiện ma tuý, đã bỏ nhà đi từ ngày 9/9.

Hiện Công an TP. Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan và gia đình nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

Thu Hằng (Tổng hợp)