Gia đình tôi nghiêm túc lắm, ba mẹ tôi không bao giờ để chuyện đó xảy ra đâu.

TIN BÀI KHÁC


Từ nhỏ Chung Thục Quyên đã nổi tiếng là cô bé cứng đầu, thẳng thắn và rõ ràng. Chung Thục Quyên cũng là cô người mẫu hiếm hoi “dám” đưa người yêu đi dự sự kiện với mức độ thường xuyên và không ngần ngại kể những gì về anh ấy. Đó là lý do khiến cô luôn được gia đình bạn trai yêu mến. Thậm chí mới đây bố của bạn trai còn bay từ Thụy Sỹ về để trợ giúp cho việc cô chuyển bước sang con đường ca hát.

Sự thẳng thắn, chân tình trở thành “hàng hiếm”

Được tiếng là thẳng thắn và rành mạch trong mọi chuyện. Bạn có nghĩ với tính cách đó sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại trong giới thời trang?

- Đúng thế, tính tôi bao nhiêu năm nay vẫn như thế, tôi không muốn thay đổi nó. Nhiều người hỏi, tính cách như thế thì sao vẫn trụ được với nghề nhỉ? Chắc có lẽ do nghề chọn tôi hơn tôi chọn nghề. Bây giờ người ta nghe ngọt nhiều rồi nên chắc sự thẳng thắn, chân tình sẽ trở thành “hàng hiếm”. Nói vui vậy thôi bây giờ tôi cũng đã thay đổi được chút xíu, đó là tôi thẳng thắn nhưng không thẳng trực diện vào người ta mà ăn nói nhẹ nhàng, tế nhị hơn.

Nhưng rõ ràng bạn có rất ít bạn thân trong giới?

- Tôi có một nguyên tắc sống, bạn bè thân phải là người thân thiết trong công việc và cả ngoài cuộc sống. Bạn thân không có nghĩa là ngày nào cũng phải gặp nhau nhưng khi cần nhau thì luôn bên cạnh, giúp đỡ. Tôi sợ cảnh ngày nào cũng kè kè bên nhau nhưng xảy ra chuyện là cãi nhau om xòm, rồi đi nói xấu trước mặt người này, người kia... Tôi thích kiểu thi thoảng mới gặp nhau nhưng rất quý nhau, quyến luyến và có nhiều cái để chia sẻ với nhau. Trong giới tôi chơi với nhiều người lắm như: Trang Nhung, Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Vũ Hoàng Điệp, Kim Phương...

Bên cạnh đó, mỗi lần đi diễn xong tôi thường thích về nhà, quây quần bên bố mẹ hoặc người yêu. Đi với người thân bao giờ tôi cũng được chiều chuộng hơn, yêu thương hơn.

Tôi không “đánh đu” cùng Trang Nhung

Giới người mẫu đang đồn Chung Thục Quyên “đánh đu” với Trang Nhung bỏ catwalk để chuyển sang ca hát chuyên nghiệp. Bạn nghĩ sao về điều này?

- Ý định bước theo con đường ca hát chuyên nghiệp là ý định tôi ấp ủ từ lâu lắm rồi nhưng vì vẫn còn vướng bận với công việc người mẫu nên chưa chuyên tâm. Tính tôi một khi đã làm việc gì thì chuyên tâm cho việc đó. Có thể, thời gian tới tôi dành mình cho âm nhạc nhiều hơn nên những sô thời trang tôi sẽ không tham gia nhiều như trước, nhưng không có nghĩa là bỏ hẳn. Tôi cũng không rút lui vào hậu trường. Ai đó nói tôi bỏ hẳn hoặc rút vào hậu trường là không đúng. Tôi cũng chẳng “đáng đu” với ai...

Vậy tại sao bạn không thực hiện ước mơ này sớm hơn?


- Ước mong trở thành ca sĩ là ước mong của tôi nhưng để thực hiện được ước mơ đó cần phải có thời gian và điều kiện. Để chứng minh mình là một ca sĩ thực thụ thì cần phải có thời gian thích hợp, phải chuẩn bị cho mình ra album, đi hát. Trước khi ra CD mình phải chứng minh cho mọi người thấy mình là người hát được, phải tự tin đứng trên sân khấu, phải để khán giả chấp nhận mình là một ca sĩ.

Bạn có nghĩ mình đi hát để không thua chị kém em?

- Tôi chưa bao giờ có khái niệm mình hát theo phong trào. Và bản thân tôi hay một bạn người mẫu nào đó khác chuyển sang ca hát thì điều đầu tiên chắc chắn phải xuất phát từ lòng yêu nghệ thuật và muốn thử sức mình. Tôi nghĩ mọi người có một cách nghĩ riêng và mỗi người có thể tự tìm cho mình một cách thử sức riêng. Có thể do thời gian gần đây nhiều người làm như vậy quá nên người ta nghĩ là “đi hát theo phong trào”. Nhưng thực tế thì theo nghề ca sĩ không dễ đâu, phải có thực tài, phải có khả năng tài chính mới theo nổi. Bản thân tôi là người yêu nghệ thuật nên bất kỳ nghề gì dù là ca hát, diễn thời trang, đóng phim... miễn được đứng trước ống kính là tôi sẵn sàng cống hiến hết sức mình.

Trong số các ca sĩ trẻ ở Việt Nam hiện nay, ca sĩ nào gần với hình ảnh mà Quyên đang muốn hướng tới nhất?

- Tôi thấy các ca sĩ hiện nay tương đối yêu nghề và họ có những cái hay riêng. Chính vì thế mỗi người là một tấm gương mà tôi cần học hỏi để làm hành trang cho bước chân của mình sắp tới.

Tôi và bạn trai không “sống thử”

Bố của Philip (Philip là tên của bạn trai Chung Thục Quyên – PV) có vẻ rất quan tâm đến công việc ca hát của Quyên. Ông đã từ Thụy Sỹ bay về Việt Nam để tư vấn cũng như tìm “nhà” cho bạn đầu quân?

- Philip gắn bó với tôi từ lâu và thường xuyên còn ba của Philip thì mới về đây. Mặc dù vậy ông cũng rất hiểu tôi. Ông cũng đã theo dõi một số chương trình ca nhạc do tôi biểu diễn. Chính ông đã chứng kiến được lòng yêu nghề, sự đam mê và khả năng ca hát của tôi nên ông muốn đầu tư cho con đường ca hát của tôi. Bản thân ông là một doanh nhân, từng chinh chiến nhiều năm trên thương trường nên tôi tin khi quyết định đầu tư cho tôi là ông cũng đã suy nghĩ, tính toán rất kỹ.

Ông đã xúc tiến những gì cho việc bước sang ca hát của bạn trong chuyến trở về Việt Nam gần đây?

- Thực ra thì trước khi quen Philip, tôi đã tham gia ca hát được một vài năm rồi. Thông qua Philip và thông qua những điều ông tận mắt chứng kiến thì ông muốn góp một phần trong việc đưa tôi trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Ông làm điều này không phải vì gia đình tôi không đủ điều kiện mà trái lại gia đình tôi luôn ủng hộ tôi hết mình trong việc theo đuổi con đường ca hát. Nhưng vì ông muốn làm một điều gì đó cho bạn gái của con trai mình nên ông đã tư vấn, tìm đối tác cho tôi và thậm chí là đầu tư vốn nữa.

Nghe nói, bố Philip là một người rất nghiêm túc. Ông đã bao giờ phản ứng trước những bộ đồ có phần gợi cảm, sexy quá mà bạn mặc khi gặp ông?

- Đúng, phải công nhận ba Philip là một người rất nghiêm túc, rõ ràng, chỉn chu trong công việc. Mặc dù ông chưa bao giờ góp ý trực tiếp với tôi về vấn đề ăn mặc. Nhưng tôi hiểu rằng, khi gia đình Philip đồng ý cho anh ấy quen tôi – một người làm về người mẫu thì chắc chắn họ cũng đã có những sự cảm thông, chia sẻ với đặc thù nghề nghiệp của tôi. Qua nhiều lần tiếp xúc, tôi đã từng qua nhà Philip chơi thì thấy những thành viên trong gia đình anh ấy rất tin tưởng tôi. Và tất nhiên, tôi không bao giờ làm điều gì đó để khiến họ phải mất lòng tin đó.

Tôi nghĩ, nghề người mẫu cũng là một nghề hay. Quan trọng là mình có nghiêm túc với nghề nghiệp của mình hay không thôi.

Vậy gia đình Philip đã tỏ thái độ như thế nào khi bạn và Philip sống chung với nhau?

- Tôi và Philip sống chung với nhau à? Ở đâu ra được thông tin hay vậy? (cười). Philip thi thoảng mới về Việt Nam thôi, thời điểm này anh ấy đang sống cùng gia đình bên Thụy Sỹ là chủ yếu. Thời gian tới Philip sẽ về đầu tư và làm việc ở Việt Nam thường xuyên hơn. Tuy nhiên, gia đình anh ấy thì vẫn muốn anh ấy đi đi về về chứ không muốn anh ấy về hẳn.

Còn mỗi khi anh ấy về thì chúng tôi hay đi chơi với nhau. Anh ấy sẽ ở nhà anh ấy còn tôi ở nhà tôi. Chuyện sống chung với nhau là không hề có đâu. Gia đình tôi nghiêm túc lắm, ba mẹ tôi không bao giờ để chuyện đó xảy ra đâu.



Yêu tôi, anh ấy thay đổi nhiều lắm

Chung Thục Quyên rất hay đem bạn trai đi cùng. Nhiều người nói, việc bạn đưa bạn trai đi cùng không chỉ để có bạn đồng hành mà còn là một cách Pr tên tuổi?

- Việc tôi đưa bạn trai đi cùng khi tham gia các chương trình, sự kiện để có bạn đồng hành là đúng. Còn vì sao tôi đưa người yêu tôi đi theo với mức độ thường xuyên là vì tôi không muốn xa anh ấy. Nhiều người khi đi dự sự kiện cũng dẫn theo người yêu đi nhưng vì các anh chị phóng viên không để ý, không săn ảnh nên mọi người không biết đấy thôi. Việc chúng tôi hay bị săn ảnh rồi đưa lên báo là do chủ ý của các anh chị phóng viên ảnh, không phải do tôi. Chắc là chúng tôi có gì đó nên mới được các anh chị yêu quý như thế. Còn dắt người yêu đi theo mà có thể nổi tiếng hơn thì chắc là nhiều người đã làm lắm rồi.

Gần 2 năm quen rồi yêu nhau, những suy nghĩ nào trong bạn về Philip đã thay đổi?

- Tôi thấy Philip đã thay đổi tới 80% rồi đấy. Anh ấy ngày càng có nhiều điểm giống tôi hơn. Về cách sống, về ăn uống và gu ăn mặc... nhiều thứ lắm. Trước đó, Philip có vẻ rất rụt rè, không thoải mái mỗi khi xuất hiện trước đám đông còn nay thì anh ấy đã tự tin hơn. Rồi thời điểm anh ấy mới về nước thì nói tiếng Việt chưa rành lắm nhưng đi với tôi thì bây giờ anh ấy đã nói chuyện thuần thục hơn rồi. Tôi cũng biết tính cách của Philip hơn nên hai đứa hiểu nhau hơn, tình cảm gắn bó hơn.

Hai người được nuôi dưỡng trong hai bầu văn hóa khác nhau, bạn người Hoa, Philip sống ở Thụy Sỹ từ nhỏ. Thời gian đầu mới quen nhau hai bạn có bất đồng với nhau nhiều không?

- Không. Tôi nghĩ nếu là người khác thì chắc đã cãi nhau nhiều lắm nhưng với Philip thì lại không vì anh ấy là người rất hiền. Anh ấy rất chịu lắng nghe và chịu thay đổi. Đôi khi chưa hiểu điều gì đó thì anh ấy cũng có cáu gắt, bực dọc nhưng khi nghe tôi giải thích thì anh ấy cũng chịu thay đổi.

(Theo GĐ&XH)