Ba người đàn ông ở thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau bơi rất giỏi nhưng lại bị chết đuối khiến nhiều người dân ở đây dấy lên nhiều tin đồn đáng sợ.

TIN BÀI KHÁC

Chỉ trong vòng hai ngày tại UBND thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đã có ba người đàn ông bị chết đuối đầy bí ẩn. Dư luận ở đây dấy lên lời đồn họ bị cá lạ cắn và dìm chết khiến nhiều người dân khác rất lo sợ. Tuy nhiên, chiều qua (ngày 24/9), thượng tá Đặng Hoàng Cây, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh Cà Mau, cho biết trên báo Thanh niên, qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân 3 cái chết thương tâm trên đều do ngạt nước, chứ không phải như lời đồn thổi.


Cây xăng Hữu Tài, ở thị trấn Cái Đôi Vàm, nơi phát hiện 3 thi thể chết đuối (Nguồn: Sài Gòn giải phóng)

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 21/9, gia đình của anh Nguyễn Thanh Tâm (30 tuổi) và anh Nguyễn Thanh Điền (27 tuổi) đến trình báo với Công an thị trấn Cái Đôi Vàm về sự mất tích của hai anh Tâm và Điền. Theo trình báo, cả hai anh Tâm và Điền đi bắt hàu từ ngày hôm trước rồi mất tích luôn. Không lâu sau, người dân phát hiện xác anh Nguyễn Thanh Tâm trôi trên sông gần cây xăng Hữu Tài ở thị trấn Cái Đôi Vàm. Nhiều người nhảy xuống mò và tìm thấy xác Nguyễn Thanh Điền cũng chỉ cách cây xăng Hữu Tài chừng 2m.

Ngày 22/9, Công an huyện Phú Tân thuê 5 thợ lặn mò tìm các vật dụng nơi xác 2 nạn nhân chết để phục vụ công tác điều tra. Trong lúc lặn, một trong số 5 thợ lặn là Cao Hùng Xuyên (30 tuổi) ở thị trấn Cái Đôi Vàm bị mất tích tại vị trí cây xăng Hữu Tài. Đến 15 giờ ngày 23/9, thi thể của anh Xuyên mới được tìm thấy, cách sàn cây xăng khoảng 2m.

Người dân ở thị trấn Cái Đôi Vàm hết sức hoang mang khi 3 người bơi lội rất giỏi lại chết chìm liên tục gần vị trí cây xăng Hữu Tài.

Mặc dù Cơ quan pháp y đã có kết quả giám định khẳng định cả 3 nạn nhân chết là do ngạt nước và các thi thể đều còn nguyên vẹn không có vết cắn của cá dữ nhưng những lời đồn thổi sai lệch vẫn lan truyền khắp nơi.

Minh Lê (Tổng hợp)