Sau khi tiến hành xác minh nội dung đơn tố cáo của sinh viên và phụ huynh sinh viên về việc PGS.TS Nguyễn Bá Diến “ăn” tiền của sinh viên trước mỗi kỳ thi, Khoa Luật (ĐHQG HN) đã bác bỏ những thông tin "vu khống" vì không đủ cơ sở kết luận.

TIN BÀI KHÁC


Hội đồng xem xét kỷ luật do GS.TS Phạm Hồng Thái (Chủ nhiệm Khoa Luật, ĐHQG HN) làm Chủ tịch hội đồng cùng đại diện của các bộ phận tổ chức cán bộ trong khoa đã có bản báo cáo kết luận số 536/KL, bác bỏ những nội dung do những sinh viên “nhằm vu khống, hạ bệ danh dự với PGS.TS Nguyễn Bá Diến". Theo bản báo cáo kết luận này, việc PGS.TS Nguyễn Bá Diến nhận tiền “đi thầy” của sinh viên các lớp K53 và các khoa khác trong khi hỏi thi các môn thuộc bộ môn Luật Quốc tế quản lý là không có cơ sở, thông tin trên báo Đất Việt.

PGS.TS Nguyễn Bá Diến (Ảnh: Đất Việt)

Báo cáo này nhận định, việc thầy Diến phân công con trai là cử nhân Nguyễn Hùng Cường giảng dạy ở một số lớp đại học chính quy là hoàn toàn đúng vì từ trước đến nay, chưa có văn bản nào quy định cụ thể cử nhân không được tham gia giảng dạy.

Theo báo Đất Việt, sau khi Hội đồng tiến hành bỏ phiếu kín xem xét xử lý kỷ luật với PGS Nguyễn Bá Diến về việc sai phạm quy chế trong khi hỏi thi các môn thuộc Bộ môn luật Quốc tế quản lý, kết quả 05/05 phiếu đồng thuận đánh giá chưa đến mức kỷ luật.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sinh viên Khoa Luật (ĐHQG HN) đã làm đơn tố cáo thầy Nguyễn Bá Diến (Trưởng bộ môn Luật quốc tế thuộc Khoa Luật) nhận tiền chạy điểm của sinh viên trong khoa, với mức “đóng góp” mỗi sinh viên từ 500.000 - 1 triệu đồng/lần để đổi lấy việc được hướng dẫn trước nội dung thi vấn đáp, đạt điểm cao trong môn Tư pháp quốc tế - môn học do thầy Diến phụ trách. Hơn nữa, theo đơn tố cáo, thầy Diến còn để con trai là Nguyễn Hùng Cường đang học thạc sĩ, chưa đủ tiêu chuẩn đứng trên bục giảng nhưng vẫn tham gia giảng dạy.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Khoa Luật đã tổ chức 2 tổ công tác để xác minh vụ việc. Song ngày 26/5, Tổ thanh tra thuộc Khoa Luật (ĐHQG HN) lại vội vàng đưa ra kết luận quy chụp thầy Diến với 3 tội danh: nhận tiền “đi thầy” của sinh viên; vi phạm quy chế đào tạo và tự ý cho con trai không đủ tiêu chuẩn giảng viên giảng dạy thay các lớp K53. Tuy nhiên, ngày 12/7/2011, Quyết định số 292/QĐ/KL của Chủ nhiệm Khoa Luật, ĐHQG HN đã thừa nhận tính vô căn cứ với các nội dung tố cáo của sinh viên.

Thu Hằng (Tổng hợp)