Một thành viên Ban tổ chức cuộc thi khẳng định: cho dù kết hôn hay chưa, giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 Vương Thu Phương vẫn không bị tước danh hiệu (!?).

TIN BÀI KHÁC
Như báo VietNamNet đã phản ánh, ngay sau khi vừa đăng quang ở ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, diễn ra tối 25/9 tại Cung văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, Vương Thu Phương phải đối mặt với tin đồn đã kết hôn. Theo tin đồn thì chân dài đến từ Hải Phòng này đã kết hôn từ năm 2010. Lan tràn trên các diễn đàn là những tấm hình được cho là ảnh cưới của Vương Thu Phương, kèm theo đó là những bình luận cho rằng cô đã vi phạm quy chế (Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 quy định đối tượng dự thi phải là công dân Việt Nam chưa kết hôn).


Một bức ảnh trong album được cho là ảnh cưới của Vương Thu Phương.

Tin đồn trên đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi: Nếu Vương Thu Phương đã kết hôn thì liệu cô có bị tước bỏ danh hiệu bởi vi phạm quy chế cuộc thi?

Trước thông tin này, một thành viên Ban tổ chức cuộc thi đã khẳng định trên báo Dân Việt: "Cho dù kết hôn hay chưa, người đẹp này vẫn không bị tước danh hiệu (!?)".
 
Trước đó, TS. Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Công ty Truyền thông Cát Tiên Sa, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Siêu mẫu VN 2011 cũng cho biết trên báo VnExpress: "Tôi không quan tâm việc Thu Phương có kết hôn hay không kết hôn. Nhưng rõ ràng, cô ấy có năng lực và một hình thể phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Dù cô ấy có kết hôn thì cũng không vì thế mà danh hiệu kia bị tước đoạt. Thể lệ chương trình chỉ mang tính chất chung, nó không mang tính quyết định. Việc cô ấy có vi phạm hay không là phải dựa vào quy chế của Cục Nghệ thuật biểu diễn ban hành và đơn vị cấp phép là Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch. Chúng tôi là đơn vị triển khai chương trình không có quyền quyết định gì đối với danh hiệu của Thu Phương".

Vương Thu Phương trong phút đăng quang, giành cú đúp ở Siêu mẫu Việt Nam 2011 (Ảnh: VietNamNet)


TS. Nguyễn Quang Minh cũng chia sẻ trên Dân trí rằng: "...cá nhân tôi nghĩ rằng chuyện Thu Phương “có gì” hay không trong quá khứ không quá quan trọng mà quan trọng là thời điểm cô ấy đi thi, cô ấy là người độc thân, cô ấy tham dự cuộc thi này - thông tin từ hồ sơ ổn, Phương xinh đẹp, tỏa sáng và vì thế, cô ấy xứng đáng với giải Vàng, vậy thôi.”
 
Vương Thu Phương sinh năm 1991, cô từng là vận động viên bóng chuyền. Sau khoảng thời gian 5 năm theo đuổi thể thao thành tích cao, những chấn thương ngoài mong muốn đã cản bước, không cho Phương tiếp tục cống hiến với bộ môn bóng chuyền. Sau đó, Phương tham gia vào giới người mẫu. Cô là một trong những người mẫu được đánh giá khá cao trong thời gian qua. Với số đo 3 vòng: 86 - 64 – 94, cô từng giành giải Siêu mẫu ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2010. 
 
Chưa dừng lại đó, khi diễn ra cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011, Thu Phương đã ra ứng thí và cô gái chân dài đến từ Hải Phòng này đã giành được giải Vàng. Chuyện sẽ dừng lại ở đó và sự nghiệp của Thu Phương sẽ rộng mở ở phía trước nếu không có vụ việc rắc rối xảy đến.

Ngay sau khi vừa đăng quang, trên các diễn đàn mạng đã dấy lên tin đồn chân dài này vi phạm quy chế cuộc thi. Cụ thể là trên mạng xã hội, một tài khoản facebook (được cho là của ông xã Vương Thu Phương) bị "khai quật" khiến nhiều cư dân mạng tin ngay vào tin đồn trên. Theo như facebook này, "chú rể tin đồn" là một nhiếp ảnh gia. Trong phần "Album ảnh" của anh có khá nhiều hình ảnh của Vương Thu Phương, trong đó có đến 3 album lưu trữ hình cưới mà chú rể là chủ nhân của facebook và cô dâu chính là Vương Thu Phương. 
 
Trước nghi án đã có chồng, Vương Thu Phương lúc đầu đã từ chối và không muốn nói về vấn đề này. Tuy nhiên, sau đó, Vương Thu Phương đã khẳng định trên một tờ báo, cô không vi phạm tiêu chí của cuộc thi Siêu mẫu, cô hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vừa đoạt được. "Tôi chưa bao giờ kết hôn", Vương Thu Phương cho biết trên VnExpress.
 
Mới đây nhất, theo nguồn tin của báo Dân trí, Ban tổ chức cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011 cho biết, Vương Thu Phương chưa hề kết hôn. Thực tế, trước đó cô có bạn trai và từng lên kế hoạch cho đám cưới. Hai người đã chụp ảnh cưới ngay sau khi Thu Phương trở về từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2010 nhưng rồi lại chia tay nhau trước khi Vương Thu Phương Nam tiến và tham dự cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Hiện tại, Vương Thu Phương đang về Hải Phòng để làm một số giấy tờ xác nhận là cô chưa từng kết hôn, đang là người độc thân. 
 
 Thu Hằng (Tổng hợp)