Báo giới Trung Quốc cho hay, để trở thành một nữ cảnh sát giao thông tại Bình Nhưỡng, Thủ đô của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, các ứng viên phải độc thân, trong độ tuổi từ 16 đến 26, xinh đẹp, cao ít nhất 1,65m và tối thiểu phải có bằng trung học.

TIN BÀI KHÁC
Một tờ báo của Trung Quốc đưa tin, hình ảnh những nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp trên các đường phố sạch đẹp của Bình Nhưỡng đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Họ mặc những bộ đồng phục màu xanh và đầu đội mũ rất dễ nhận biết. Vào mùa đông, họ mặc áo cổ lông thú và vào mùa hè, họ mặc áo sơ mi trắng.
Hình ảnh các nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp ở Bình Nhưỡng rất phổ biến trên thế giới (Ảnh: The Chosunilbo)
Có tất cả 50 chốt giao thông trên các đường phố chính tại Bình Nhưỡng để các cảnh sát giao thông điều khiển. Tại mỗi chốt giao thông, có khoảng 6 nữ cảnh sát. Họ làm việc theo ca, từ 7h sáng đến 10h đêm. Mỗi ca kéo dài khoảng ba giờ. Sau khoảng thời gian phục vụ 6-7 năm, các nữ cảnh sát giao thông được quyền lựa chọn nơi công tác tiếp theo hoặc tiếp tục học cao hơn.

Theo nhận định của các nhà phân tích, việc chính quyền Bình Nhưỡng chọn phụ nữ để điều khiển sự đi lại có tác dụng rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh của thành phố này ra thế giới.

Thu Hằng (Theo The Chosunilbo)