Sau buổi cơm trưa, hơn 200 học sinh trường tiểu học bán trú Phan Chu Trinh ( phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm.
TIN BÀI KHÁC

Trưa ngày 29/9, sau khi ăn cơm trưa với khẩu phần gồm: cá kho, canh mướp nấu rau dền, gần 200 học sinh Trường Tiểu học bán trú Phan Chu Trinh xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn ói, khó thở… Ban giám hiệu nhà trường đã đưa các em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận An.

Khi vào nhập viện, mặc dù Bệnh viện đã huy động rất nhiều bác sĩ đến khám cho các em nhưng do lượng học sinh quá đông, một số em chưa kịp khám đã hoảng sợ la ó. Thêm vào đó, khi biết tin, nhiều phụ huynh cũng đã tập trung rất đông tại Bệnh viện khiến không khí tại bệnh viện rất hỗn loạn. Đến chiều, hầu hết các trường hợp bị nhẹ sau khi kiểm tra và cho thuốc đã được cho về nhà tiếp tục theo dõi. Riêng các ca nặng, các bác sĩ lấy máu làm xét nghiệm, truyền dịch.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm, đồng thời thu mẫu thức ăn tại bếp ăn của trường để tiến hành xét nghiệm làm rõ nguyên nhân khiến học sinh ngộ độc tập thể.

Trường tiểu học Phan Chu Trinh là trường điểm của khu vực thị xã Thuận An, trường có sức chứa hơn 1.300 em học sinh. Khẩu phần ăn mỗi bữa của học sinh là 17.000 đồng và đây là lần đầu tiên xảy ra vụ ngộ độc tập thể.

Mẫn Chi