Ông Retiree Musa Jaafar (79 tuổi) là tấm gương học tập lớn cho con cháu bởi đáng lẽ ở cái tuổi này, người ta sẽ học cách sống chậm lại nhưng với ông thì không sự học vẫn là tất cả.

TIN BÀI KHÁC


Ông Retiree Musa Jaafar vẫn miệt mài tới giảng đường và vừa nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Xã hội tại trường đại học Sains Malaysia trước sự chứng kiến của khoảng gần 50 con cháu.


Ông Retiree Musa Jaafar (79 tuổi) là tấm gương học tập lớn cho con cháu

Ông là trường hợp già nhất tốt nghiệp đại học mà trường ĐH Sains Malaysia ghi nhận. Ở tuổi này, con người ta dường như sống chậm lại nhưng với ông thì không, sau khi tốt nghiệp đại học, ông Musa còn có ý định học tiếp để lấy bằng Thạc sĩ.

Ông Musa cho biết: "Mặc dù tôi đã có 9 người con cùng 41 cháu chắt nội ngoại nhưng với tôi, tuổi tác không thành vấn đề. Tôi muốn học tập để con cháu biết rằng, nếu quyết tâm, không có gì là không thể làm được. Tôi nghĩ, tôi vẫn đủ thời gian để thực hiện ước muốn này ".
Nhờ luyện tập thể thao hàng ngày nên ông Musa luôn có một tinh thần sảng khoái, minh mẫn và ý chí quyết tâm cao. Mỗi ngày, ông dành khoảng 6 tiếng vào buổi tối để học tập.

Hồi đầu tháng 6/2011, cụ ông 99 tuổi Leo Plass (Mỹ) cũng tốt nghiệp trường đại học Eastern Oregon ở La Grande sau khi bảo lưu kết quả học tập của mình từ năm 1932.

Năm 1932, cụ ông Leo Plass đang học ngành sư phạm tại trường đại học Eastern Oregon – khi đó có tên là trường Eastern Oregon Normal. Tuy nhiên, do khó khăn về tài chính và mải mê kiếm tiền nên Leo Plass không thể hoàn thành khóa học của mình. Giờ nghĩ lại cụ thấy đời mình còn thiếu một cái gì đó và cụ đã quyết tâm học để lấy được tấm bằng mà trước kia mình đã để dang dở.

Mẫn Chi (Theo Asiaone, Huffington Post)